29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

November 21,2020

รวบแล้วแก๊งตุ๋นลอตเตอรี่ อ้างเสียหายไม่ถึง ๔๐๐ ล.

ผู้เสียหายดีใจ หลังกองปรบรวบตัวหัวแหน้าแก๊งต้มตุ๋นลงทุนลอตเตอรี่เสียหายกว่า ๔๐๐ ล้านบาท ผู้เสียหายระดมเงิน ๓๐๐,๐๐๐ บาท เป็นรางวัลนำจับให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่ประกาศไว้ 

 

เมื่อวันที่ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ที่ สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรลพบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนบุรี ทำการจับกุมตัว นายทศพร จิตรแม้น ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด และนายยุทธนา ทองคำ ชาวจังหวัดสุรินทร์ สองยี่ปั๊วผู้ต้องหาที่หลบหนีหลังก่อเหตุฉ้อโกงประชาชนใน จ.สุรินทร์ ด้วยการหลอกขายลอตเตอรี่ ก่อนเชิดเงินไปกว่า ๔๐๐ ล้านบาท ตามที่เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งใน อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี พร้อมพบเงินสดจำนวน ๗๖๙,๐๐๐ บาท สร้อยคอคล้ายทองคำหนัก ๓ บาท แหวนทองคำ ๒ วง และพระเครื่อง ๕ องค์ พร้อมทั้งได้นำตัวสองหัวหน้าแก๊งตุ๋นลอตเตอรี่ มาสอบปากคำเพิ่มเติมและดำเนินคดีที่ สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ชักชวนมาลงทุนจริง แต่จำนวนเงินความ         เสียหายไม่ถึง ๔๐๐ ล้านบาทตามที่เป็นข่าว

ขณะที่ผู้เสียหายกว่าจำนวนมากที่ทราบข่าวว่าตำรวจกองปราบปรามจับสองยี่ปั๊วแสบได้ ต่างดีใจ ช่วยกันระดมเงิน ๓๐๐,๐๐๐ บาทเป็นรางวัลนำจับ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามรวบตัวหัวหน้าแก๊ง มาได้ โดยนายประกาศิต แสนดี หนึ่งในผู้เสียหายได้ทำหน้าที่รวบรวมเงินจากสมาชิกเหยื่อผู้ถูกนายทศพร จิตรแม้น และนายยุทธนา ทองคำ หลอกลวงตุ๋นเงินลงทุน กระทั่งพากันสูญเงินคนละหลายล้านบาท ขณะที่นายกว้าง นามพิชัย อายุ ๖๕ ปี ซึ่งเป็นลุงของนายยุทธนา ทองคำ หนึ่งในแก๊งตุ๋นลอตเตอรี่ กล่าวว่า ดีใจมากที่เห็นหลานรอดมีชีวิตมาได้ และเชื่อว่าหลานโดนนายทศพร จิตรแม้น หลอกไปให้ทำการโกงชาวบ้าน

ด้านนายสามิตร สิ่วสงวน ผู้สูญเงินกว่า ๒๐ ล้านบาท กล่าวว่า ตนยอมลงทุนหมดเงินหลายหมื่นเพื่อร้องทุกข์ต่อกองปราบปราม เพื่อตามตัวนายทศพร และนายยุทธนามาลงโทษตามกฎหมาย และขอเงินคืนรวมทั้งได้ร้องคัดค้านการประกันตัวเกรงว่าถ้าผู้ต้องหาได้ประกันตัวออกไปจะไปข่มขู่คุกคามชาวบ้านผู้เสียหายได้

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๖ ฉบับที่ ๒๖๕๔ วันพุธที่ ๑๘ - วันอังคารที่ ๒๔ เดือนพฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๖๓

 

949 1611