29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

February 10,2021

"กิติพงศ์ พงษ์สุรเวท" อดีตประธานสภา อบจ. แกนนำ พท. สมัครนายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง

เมื่อเวลา 10.09 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องประชุม สำนักงานเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา สถานที่รับสมัครเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลฯ (สท.) นายกิติพงศ์ พงษ์สุรเวท ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง หัวหน้าทีมคิดใหม่ทำใหม่  อดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาและแกนนำพรรคเพื่อไทยโคราช นำผู้สมัคร สท.เดินทางมายื่นเอกสารการสมัคร โดยนายกิติพงษ์ เป็นผู้สมัครนายกฯ เบอร์ 4 ส่วนผู้สมัคร สท.ได้รับเบอร์ 7-12 โดยมีว่าที่ร้อยตรีทศพล ขุนภิรมย์ ปลัด ทต.โพธิ์กลางฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งฯ กำกับดูแลขั้นตอนการรับสมัคร และจัดมาตรการเว้นระยะห่าง ตรวจคัดกรองป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น ท่ามกลางกลุ่มผู้สนับสนุนรออยู่ด้านนอก ยืนถือป้าย ดอกไม้และพวงมาลัยดาวเรืองมาให้กำลังใจอย่างคึกคัก ล่าสุดตั้งมีผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลโพธิ์กลาง ได้แก่ เบอร์ 1 นายดีสมใจ คล่องขยัน เบอร์ 2 นายโพธิ์ทอง ไกรอ่ำ เบอร์ 3 นางทัศนียา กองแก้ว และเบอร์ 4 นายกิติพงศ์ พงษ์สุรเวท

นายกิติพงศ์ พงษ์สุรเวท เปิดเผยว่า "เลือกมาสมัครวันที่ 9 ก.พ. เชื่อเป็นเลขมงคล เลขแห่งชัยชนะและความโชคดี ที่ผ่านมาได้ออกเดินเคาะประตูบ้านแนะนำตัวและสร้างความคุ้นเคย รวมถึงการสอบถามปัญหาความต้องการเป็นเวลากว่า 2 ปี จึงมีความตื่นตัวสูงพร้อมอาสาเข้ามาทำงานแบบฉับไวเพื่อประชาชน มีความมุ่งมั่นพัฒนาพื้นที่ตำบลโพธิ์กลาง พื้นที่ชายขอบเมือง ระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา มีการขยายตัวของชุมชนเมือง โครงการบ้านจัดสรรและสถานประกอบการค้าผุดขึ้นเป็นดอกเห็ดรวมทั้งประชากรมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีประมาณร่วม 3 หมื่นคน เตรียมยกฐานะเป็นเทศบาลเมือง เราจึงต้องทำให้ดีกว่าเดิมในทุกมิติ ดังนี้ 1.เมืองสะอาด การจัดเก็บขยะ มูลฝอยที่มีประสิทธิภาพ ระบบระบายน้ำเสีย ภูมิทัศน์ความสวยงาม 2.เมืองปลอดภัย ติดตั้งกล้องวงจรปิดครบทุกจุดสำคัญ เส้นทางคมนาคมมาตรฐาน ไฟฟ้าส่องสว่างครบถ้วน 3. เมืองทันสมัย ติดตั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตไวไฟครบทุกจุด ลดขั้นตอนการรับบริการจากท้องถิ่นเพื่อลดเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายการเดินทาง ขยายพื้นที่สร้างอาคารสำนักงานเทศบาลตำบล เพื่อให้สามารถรองรับพี่น้อง ประชาชนได้อย่างเต็มที่ครอบคลุมปัญหาทุกมิติ 4.เมืองแห่งความสุข ให้ความสำคัญในการดูแลผู้สูงอายุ เพิ่มเติมแพทย์ชุมชนดูแลรักษาผู้ป่วย มีสวนสุขภาพเพื่อการออกกำลังกายที่ครอบคลุมทุกความต้องการสำหรับกีฬา นันทนาการ รวมทั้งประสานงานร่วมกับทุกฝ่ายให้เกิดความรู้สึกว่าเป็นเมืองที่อยู่อย่างมีความสุข"

"พื้นที่เขตเทศบาลตำบลโพธิ์นั้น ติดต่อกับพื้นที่ค่ายทหาร ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ กองทัพภาคที่ 2 มีความจำเป็นต้องประสานงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ไม่สร้างปัญหา ส่งเสริมสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับทหาร สร้างบรรยากาศที่ดี อันเป็นมิตรไมตรีระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร กับนักการเมือง ผู้บริหารท้องถิ่น เชื่อว่าสามารถทำงานร่วมกันได้" นายกิติพงศ์ กล่าว

ด้านพันตำรวจโทระพีพงษ์  จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัด (ผอ.สนง.กกต.จ.) นครราชสีมา กล่าวว่า ภาพรวมการเปิดรับสมัครเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาล(สท.) จำนวน 90 แห่ง แยกเป็นเทศบาลนคร (ทน.) 1 แห่ง เทศบาลเมือง (ทม.) 4 แห่ง และเทศบาลตำบล (ทต.) 85 แห่ง ในพื้นที่ 31 อำเภอ ของจังหวัดนครราชสีมา ยกเว้นอำเภอเทพารักษ์ที่ไม่มีเทศบาล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เทศบาลส่วนหนึ่งยังไม่มีผู้สมัครคู่แข่ง ยอดสรุปวันแรกมีจำนวนผู้สมัครนายก 172 คน และ สท.2,088 คน คาดทุกเทศบาลมีการแข่งขันค่อนข้างเข้มข้น เนื่องจากว่างเว้นการเลือกตั้งหลายปี


941 1603