29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

January 24,2022

จับได้แล้วโจรบุกหอพักนักเรียน ‘นายก อบจ.’ยืนยันไม่ให้เกิดซ้ำ

ตำรวจรวบโจรบุกหอพักนักเรียนหญิง โรงเรียนดัง เพื่อลักทรัพย์และทำอนาจาร เผยใช้เวลาล่าตัวกว่า ๑ เดือนครึ่ง สุดท้ายถูกจับได้เพราะตามรอยจากกล้องวงจรปิด เจ้าตัวรับสารภาพ นายก อบจ.เร่งเพิ่มความปลอดภัย ติดกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุม ๓๒ อำเภอ หวังป้องกันเหตุร้ายในอนาคต

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ เวลาประมาณ ๒๓.๑๔ น. ต่อเนื่องจนถึง ถึงวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๖๔ เวลา ประมาณ ๐๒.๐๙ น. (ครั้งที่ ๑) และเมื่อวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๔ เวลาประมาณ ๐๑.๔๔ น. - ๐๒.๒๑ น. (ครั้งที่ ๒) มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ประกอบเหตุคล้ายกัน คือ บุกรุกเข้าไปในหอพักหญิงโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาแล้วได้กระทำการอนาจารเด็กนักเรียนหญิงที่กำลังนอนหลับในหอพัก โดยได้ใช้กรรไกรตัดที่ขากางเกงของนักเรียนหญิงและใช้มือลูบคลำ จากนั้นได้ขโมยทรัพย์สินเป็นเงินสดของเด็กนักเรียนไปอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความหวาดกล้ว ให้กับนักเรียน ผู้ปกครอง ตลอดจนคณะครูอาจารย์ ผู้บริหารของโรงเรียนเป็นอย่างมาก

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.๓, พล.ต.ต.ภาณุ บุรณศิริรอง ผบช.ภ.๓, พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา, พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์จันทร์ โรจนกิจ ผบก.สส.ภ.๓, พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.สส.ภ.๓,พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.อ.สุกาญจน์ นิลอ่อน ผกก.สืบสวน ๓ บก.สส.ภ.๓, พ.ต.อ.นาวนิ ธีระวทิพย์ ผกก.สภ.โพธกิ์ลาง, พ.ต.ท.นราพงษ ์ เตือนขุนทด รอง ผกก.สส.สภ.โพธกิ์ลาง, พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ นามจันทร์เจียม รอง ผกก. สืบสวน ๓ บก.สส.ภ.๓, พ.ต.ท.สุวนัย พิทักษ์ รอง ผกก.สืบสวน ๓ บก.สส.ภ.๓, พ.ต.ท.พรเทพ ทุ้ยแป รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.ท.มณฑล หงส์กลาง รอง ผกก.สส.ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.ท.วิชานนท์ บ่อพิมาย รอง ผกก.สส.สภ.เทพารักษ์, พ.ต.ท.สุชาติ ซ้อนพุดซา สว.สส.สภ.โพธกิ์ลาง, พ.ต.ต.ณัฐพล เฉลิมนพคุณ สว.กก.สืบสวน.ภ.จว.นครราชสีมา, พ.ต.ต.สมพร ทองประดับ สว.กก.สืบสวน ๓ บก.สส.ภ.๓, พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุม คนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยการบรูณาการของชุดสืบสวน กก. สืบสวน ภ.จว.นครราชสีมา, ชุดสืบสวน สภ.โพธกิ์ลาง และชุดสืบสวน กก.สืบสวน ๓ บก.สส.ภ.๓ ได้ดำเนินการสืบสวนตำหนิรูปพรรณ และยานพาหนะที่คนร้านใช้ในวันเกิดเหตุจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องสงสัย คือ นายธงชัย หรือโก้ พันชนะ อายุ ๓๒ ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.ด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ปัจจุบันไปมีภรรยาและพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.สูงเนิน ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณสัณฐานตรงกับคนร้าย ชุดสืบสวนจึงประสานข้อมูลกับพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดนครราชสีมา ที่ ๑๗/๒๕๖๕ และ ที่ ๑๘/๒๕๖๕ ลงวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๖๕ ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นโดยประการใดๆ, บุกรุกเข้าไปในอสังหาริมทรัพย์ของผู้อื่นด้วยประการใดๆ และทำอนาจารฯ” ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้จับกุมตัวนายธงชัยฯ ตามหมายจับของศาลดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งนายธงชัยฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุทั้งสองครั้งจริง

ล่าสุด เมื่อวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๕ ที่บริเวณด้านหน้าอาคารตำรวจภูธรภาค ๓ พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.๓ แถลงข่าวการจับกุมว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลากว่า ๑ เดือนครึ่ง ในการตามจับตัวผู้ก่อเหตุ โดยอาศัยกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่ติดตั้งไว้โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และจากหลักฐานที่พบจากห้องผู้ก่อเหตุ เทียบกับภาพในกล้องวงจรปิด มีหลายสิ่งคล้ายกัน เช่น เสื้อแขนยาวสีม่วงดำ, เสื้อยึดแขนสั้นสีดำ, กางเกงขายาว, รองเท้า และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ประกอบกับผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ และเคยมีประวัติต้องโทษมาก่อน จึงยืนยันว่าไม่ได้จับตัวผิด สำหรับเหตุจูงใจ เกิดจากการดูคลิปวิดีโอลามกเด็กญี่ปุ่น ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศและเคยเดินทางผ่านโรงเรียนดังกล่าว จึงทราบมีเด็กนักเรียนหญิงพักอยู่ในหอพักโรงเรียนจึงได้ก่อเหตุโดยปีนกำแพงหลังหอพักติดกับไร่ข้าวโพด”

“ส่วนการก่อเหตุ ๒ ครั้ง แล้วค่อยเพิ่มความปลอดภัยนั้น ไม่ใช่วัวหายล้อมคอก แต่บางครั้งการทำงานก็ไม่ทราบว่า มีจุดใดเป็นช่องโหว่ เช่น สายตรวจในพื้นที่ดูแลอย่างไร ทำไมถึงปล่อยให้มีเหตุเกิดขึ้น หรือการป้องกันความปลอดภัยของโรงเรียนเข้มงวดหรือยัง เมื่อเกิดเหตุขึ้นทำให้ทราบช่องโหว่เหล่านี้ และจะได้เข้มงวดมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก ไม่ว่าจะที่ใดก็ตาม ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกัน ไม่ให้เหตุเกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วจะต้องตามจับให้ได้” พล.ต.ท.สมประสงค์ กล่าว

ด้าน นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา กล่าวว่า “หลังจากจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทำให้ผู้ปกครองและนักเรียนมีความโล่งใจมากขึ้น โดย อบจ.จะเพิ่มระดับความปลอดภัยด้วยการติดตั้งกล้องวงจรปิดให้มากขึ้น ประกอบกับการเข้มงวดการทำงานของ รปภ. ให้มีความเข้มแข็ง ไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นอีก นอกจากนี้ อบจ.กับตำรวจ ได้จัดทำ MOU ร่วมกันแล้ว ในการติดตั้งกล้องวงจรปิดให้ครบ ๓๒ อำเภอ ซึ่งทุกฝ่ายก็จะเร่งรีบต่อไป”

ทั้งนี้ นางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา ได้มอบกระเช้าขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจับกุมผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ด้วย


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๑๑ วันพุธที่ ๑๙ - วันอังคารที่ ๒๕ เดือนมกราคม พุทธศักราช  ๒๕๖๕


990 1629