25thApril

25thApril

25thApril

 

April 30,2022

‘วิเชียร’เตรียมรับ‘นกแอร์’ นัดคุยอีกรอบ ๗ พฤษภา ร่วมตั้งค่าตั๋วที่เหมาะสม

หลังนกแอร์ได้รับอนุมัติบินเส้นทางโคราชไปยังภูเก็ต เชียงใหม่ และหาดใหญ่ พร้อมทั้งยื่นขอสิทธิพิเศษต่างๆ ทั้ง ภาษีสนามบิน วิทยุการบิน แต่ยังไม่ได้รับอนุมัติทั้งที่พร้อมบินแล้ว ‘วิเชียร’ ร้อนใจนัดคุยเตรียมพร้อมอีกครั้ง ๗ พฤษภาคมนี้ เพิ่อกำหนดราคาตั๋วที่เหมาะสมไม่อยากให้ล่าช้า

 

ตามที่บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) นำโดยนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) มีแผนเปิดเส้นทางการบินเส้นทางในประเทศโดยเฉพาะในเมืองรองต่างๆ ซึ่งมีเส้นทางบินในจังหวัดนครราชสีมารวมอยู่ด้วย ในช่วงกลางปี ๒๕๖๕ โดยมีเส้นทางการบินนครราชสีมา-เชียงใหม่ และเส้นทางนครราชสีมา-หาดใหญ่ หรือภูเก็ต เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางทางการบินเชื่อมไปยังภาคเหนือและภาคใต้ เนื่องจากปัจจุบันการเดินทางด้วยรถจากภาคอีสานไปยังภาคใต้ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า ๑๓ ชั่วโมง โดยคาดว่าการเปิดจุดบินครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้โดยสาร เพราะจะอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารจากนครราชสีมา ซึ่งมีประชากรจำนวนมาก ไม่ต้องนั่งรถมายังดอนเมือง เพื่อต่อเครื่องไปยังภาคเหนือ หรือภาคใต้ ซึ่งเมื่อวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เดินทางมายังท่าอากาศยานนครราชสีมา

จากนั้นวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๐ น. ที่โรงแรมวีวัน โคราช ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ นำโดย พล.อ.อ.นพพร จันทวานิช ที่ปรึกษาบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ประธานกรรมการ บริษัท ผลิตไฟฟ้า นวนคร จำกัด และนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมประชุมหารือ นำเสนอขอการสนับสนุนการเปิดเส้นทางการบินโคราช-เชียงใหม่ จากภาครัฐและเอกชนในจังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดนครชัยบุรินทร์ นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นางสาวสุรีรัตน์ ทิพย์โยธา รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานนครราชสีมา นายสุริยา ตันเจริญ ผู้จัดการทั่วไป เซ็นทรัลโคราช และผู้แทนศูนย์การค้าใหญ่ต่างๆ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนในจังหวัดนครราชสีมา โดยคาดว่าจะเปิดบินหลังสงกรานต์หากได้รับการยกเว้นด้านภาษีและค่าธรรมเนียมต่างๆ ตามที่โคราชคนอีสานเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวในที่ประชุมกรมการจังหวัดนครราชสีมา และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดนครราชสีมา ประจำเดือนเมษายน ๒๕๖๕ ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๖๕ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ถึงการเร่งรัดขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้สายการบินนกแอร์มาเปิดเส้นทางบินในจังหวัดนครราชสีมาเร็วขึ้นว่า

“เรื่องการเดินอากาศของนกแอร์ ช่วงที่ผ่านมามีการติดตามมีปัญหาอุปสรรคหลายอย่าง ผมพยายามแก้ไปทีละอย่างสองอย่าง และเมื่อวานก็คุยกันแล้ว และนกแอร์จะไม่รอ ซึ่งปัจจุบันต้องรอการได้รับอนุญาตจากกรมท่าอากาศยาน วิทยุการบิน ซึ่งคาดหมายว่าจะต้องได้รับอนุญาตแน่นอนในเรื่องที่ขอไป แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา นกแอร์และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยผมให้หน่วยงานต่างๆ เช่น นกแอร์ หอการค้าจังหวัดฯ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดฯ ท่าอากาศยาน ศูนย์การค้าทั้ง ๓ แห่ง มหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อที่จะคุยเรื่องราคาค่าตั๋วโดยสาร ที่นั่ง (Seat) โดยจะเชิญมาร่วมประชุมในวันที่ ๗ พฤษภาคมนี้ เพื่อมาคุยว่า ถ้าเมื่อใดที่ได้รับไฟเขียวจากท่าอากาศยานปั๊บ ก็ต้องมีการเตรียมเคาน์เตอร์ต่างๆ และก็ไม่ควรจะช้า เพราะเร่งให้เขาบินโดยเร็วที่สุด ซึ่งคุยกับซีอีโอนกแอร์แล้ว ที่จะคุยรายละเอียดกันในวันที่ ๗ พฤษภาคมนี้”

นายวิเชียร จันทรโณทัย กล่าวอีกว่า “หากได้รับการอนุมัติให้ยกเว้นค่าหลุมจอด ค่าภาษี ค่าธรรมเนียม ราคาค่าโดยสารจะเป็นเท่าไหร่ หรือถ้าไม่ได้รับการอนุมัติ ราคาบัตรโดยสารจะเป็นเท่าไหร่ และจะตั้งเคาน์เตอร์ที่ไหน เพื่อที่ว่าเมื่อได้รับอนุมัติจะได้ดำเนินการทันที”     

ในขณะที่มีข่าวว่า นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ซีอีโอสายการบินนกแอร์คาดการณ์ว่า จะสามารถบินได้ในไตรมาสที่ ๓ ของปีนี้

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้า “โคราชคนอีสาน” จะนำเสนอต่อไป

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๒๔ ประจำวันที่ ๒๗ เมษายน - ๓ พฤษภาคม ๒๕๖๕

 

 


1028 1419