24thApril

24thApril

24thApril

 

May 14,2022

‘แคทเดวิล’จากโคราชไทยแลนด์ ชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ๒๐๒๒

นักตบลูกยางทีมชาย สโมสรนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ยกทีมขอพรคุณย่าโม ในฐานะตัวแทนประเทศไทย ลุยศึกชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ๒๐๒๒ ที่ประเทศอิหร่าน ด้านโค้ชเต้ ไม่หวั่นแม้ต้องเจอทีมระดับโลก เผยนักกีฬาฝึกซ้อมเข้มแข็งตลอด ๒ เดือน ยืนยันจะทำให้ดีที่สุด  ตั้งเป้าจบระหว่างอันดับที่ ๑-๔


เมื่อวันที่ ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นตัวแทนนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี และประธานสโมสรกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา, ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์ รองประธานสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมินซี วีซี ผู้จัดการทีมวอลเลย์บอลทีมชายตัวแทนประเทศไทย, นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ รองประธานหอการค้าจังหวัดฯ และที่ปรึกษาสโมสรฯ นำสต๊าฟโค้ชทีมชาย นำโดย “โค้ชเต้” น.ท.เผด็จศึก วรรณโชติ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และนักกีฬาทั้งคณะ ร่วมบวงสรวงกราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) ประกอบด้วยอาหารคาวหวานผลไม้ ๙ อย่าง เครื่องยาเส้น หมากพลู เพื่อขอพรก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ที่ประเทศอิหร่าน

นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ กล่าวว่า “การกราบขอพร ขอกำลังใจจากคุณย่าโม ที่ถือเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง และเป็นที่เคารพนับถือ โดยเฉพาะคราวนี้เป็นครั้งสำคัญมากที่สโมสรฯ ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลสโมรสรชิงแชมเอเชีย ถือว่าไปในนามของประเทศไทย ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนโคราช เพื่อให้ท่านช่วยดลบันดาลให้ทีมประสบความสำเร็จ เป็นขวัญกำลังใจอย่างหนึ่งของนักกีฬาทุกคน ในนามจังหวัดนครราชสีมาขอให้พี่น้องประชาชนไทย แฟนคลับช่วยกันส่งแรงใจแรงเชียร์ไปประเทศศอิหร่าน ทุกคนรับชมได้ทางช่อง ๓๖ ที่จะมีการถ่ายทอดวันไหนเวลาใดก็จะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป นอกจากนี้การรับชมเชียร์ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นความสนใจของน้องๆ เยาวชนที่สนใจกีฬาวอลเลย์บอล”

น.ท.เผด็จศึก วรรณโชติ กล่าวว่า “ทีมนักกีฬา ๑๔ คนทุกคนสมบูรณ์ทุกคน ทุกคนได้รับวัคซีนครบ ไม่มีใครบาดเจ็บหรือป่วย เราทำการบ้านอย่างดี เก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมมา ๒ เดือน และนักกีฬาต่างชาติที่มาสมทบถือว่า ฟิตสมบูรณ์ซึ่งมาวันสุดท้ายที่ซ้อม มีการเตรียมทีม และเช็คอาการสมบูรณ์ ๑๐๐% ในการแข่งครั้งนี้มีทีมระดับโลกเลย เช่นทีมอิหร่าน ๒ ทีม เขามีการดึงตัวผู้เล่นจากลีกอิตาลี และตัวท็อปของโอลิมปิค เพื่อจะคว้าแชมป์ให้ได้ ทำให้งานนี้เราต้องเจอทีมใหญ่ทุกทีม โดยเฉพาะทั้งอิรัก ๒ ทีมที่ส่งมาและก็ญี่ปุ่นที่เราจะเจอในแม็ซแรก ถือว่าเต็งแชมป์เหมือนกัน ซึ่งทีมแคทเดวิลเตรียมพร้อมสู้ แม้เขาจะได้เปรียบเรื่องความสูง แต่เราก็มีสิ่งที่จะต้องไปชดเชย คือ ความเหนียวแน่น ต้องทำเกมกลับให้ได้ อย่างไรก็ตามนอกจากชิงแชมป์แล้ว จะมีการจัดลำดับด้วย โดยในการแข่งขันวอลเลย์บอลจะมี ๘ ทีม จะมีการจัดลำดับถึงวันสุดท้ายตั้งแต่ลำดับ ๑-๘ เราจะทำเต็มเต็มที่ คาดหวังไว้ในอันดับต้นๆ เราจะทำให้ดีที่สุด แม้จะต้องเจอทีมระดับโลก”

“เราคือทีมนครราชสีมา และก็งานนี้เป็นตัวแทนของประเทศไทยของประชาชนชาวไทยไทยหมด ฉะนั้นก็ต้องขอแรงใจจากคนโคราชและคนไทยทุกคน เราจะทำหน้าที่ของห้ดีที่สุดในการแข่งขันวอลเลย์บอลสโมรสรชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ สามารถติดตามชมได้ทางช่อง PPTV ช่อง ๓๖ รอบแรกเราเจอญี่ปุ่น ส่งกำลังใจเชียร์ทีมของคนโคราชด้วย”

สำหรับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันรายการ พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ ๒๒ ปี ๒๐๒๒ ประกอบด้วย กล่ม A ๑.เพย์กัน เตหะราน (อิหร่าน) ๒.เซาท์ กาส เอสซี (อิรัก) ๓.ซันโทรี ซันเบิร์ดส์ (ญี่ปุ่น) ๔.นครราชสีมา คิวมินซี วีซี (ไทย) และกลุ่ม B ๑.ชาห์ดับ ยาซด์ (อิหร่าน) ๒.อัล-บาห์รี เอสซี (อิรัก) ๓.อัล-รายยาน เอสซี (กาตาร์) ๔.ทาราซ วีซี (คาซัคสถาน)

โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ วันที่ ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๒.๓๐ น. ซันโทรี ซันเบิร์ดส์ (ญี่ปุ่น) พบนครราชสีมา คิวมินซี วีซี (ไทย) เวลา ๑๕.๓๐ น. อัล-รายยาน เอสซี (กาตาร์) พบทาราซ วีซี (คาซัคสถาน) เวลา ๑๘.๓๐ น. เพย์กัน เตหะราน (อิหร่าน) พบเซาท์ กาส เอสซี (อิรัก) เวลา ๒๑.๓๐ น. ชาห์ดับ ยาซด์ (อิหร่าน) พบอัล-บาห์รี เอสซี (อิรัก) วันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๒.๓๐ น. นครราชสีมา คิวมินซี วีซี (ไทย) พบเซาท์ กาส เอสซี (อิรัก) เวลา ๑๕.๓๐ น. ทาราซ วีซี (คาซัคสถาน) พบอัล-บาห์รี เอสซี (อิรัก) เวลา ๑๘.๓๐ น. ซันโทรี ซันเบิร์ดส์ (ญี่ปุ่น) พบเพย์กัน เตหะราน (อิหร่าน) เวลา ๒๑.๓๐ น. อัล-รายยาน เอสซี (กาตาร์) พบชาห์ดับ ยาซด์ (อิหร่าน) และวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๒.๓๐ น. เซาท์ กาส เอสซี (อิรัก) พบซันโทรี ซันเบิร์ดส์ (ญี่ปุ่น) เวลา ๑๕.๓๐ น. อัล-บาห์รี เอสซี (อิรัก) พบอัล-รายยาน เอสซี (กาตาร์) เวลา ๑๘.๓๐ น. เพย์กัน เตหะราน (อิหร่าน) พบนครราชสีมา คิวมินซี วีซี (ไทย) เวลา ๒๑.๓๐ น. ชาห์ดับ ยาซด์ (อิหร่าน) พบทาราซ วีซี (คาซัคสถาน)

ทั้งนี้ รายชื่อผู้เล่นทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี (ไทย) หรือแคทเดวิล ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ระหว่างวันที่ ๑๔-๒๐ พฤษภาคม ๒๕๖๕ ประกอบด้วย ๑.เบอร์ ๒ นายพีระยุทธ เพ็ชรพูล ๒.เบอร์ ๓ นายวันชัย ทัพวิเศษ ๓.เบอร์ ๖ นายมอหมัด เชนจัง ๔.เบอร์ ๗ Azzizbek Kuchkorov ๕.เบอร์ ๘ Islomjon Sobirov ๖.เบอร์ ๙ นายนันทวุฒิ แตงกระโทก ๗.เบอร์ ๑๐ บุญญฤทธิ์ วงศ์ธร ๘.เบอร์ ๑๑ นายประเสริฐ ปิ่นแก้ว ๙.เบอร์ ๑๓ นายจิรวัฒน์ ทำทอง ๑๐.เบอร์ ๑๔ นายธนภัทร เจริญสุข ๑๑.เบอร์ ๑๗ สราญจิ เจริญสุข ๑๒.เบอร์ ๑๙ นายธนัสถ์ บำรุงภักดี ๑๓.เบอร์ ๒๒ นายอนุรักษ์ พันธุ์รัมย์ และ ๑๔.เบอร์ ๒๕ นายนพวิทย์ เหงกระโทก

อนึ่ง สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา คิวมิซี วีซี (ทีมชาย) เคยสร้างผลงานโดยสามารถคว้าแชมป์ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล ๒๐๐๘, ๒๐๑๓, ๒๐๑๔, ๒๐๑๕, ๒๐๑๘, ๒๐๒๐ และ ๒๐๒๑ รวม ๗ สมัย และคว้าแชมป์ซูเปอร์ลีก ๓ สมัย ในปี ๒๐๑๖, ๒๐๑๗ และ ๒๐๑๙

ทั้งนี้ “โคราชคนอีสาน” พยายามติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ทั้งนายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ และโค้ชเต้ ถึงสถานการณ์การแข่งขัน แต่ไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ โดยทราบว่า เมืองนั้นไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือได้

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๗ ฉบับที่ ๒๗๒๖ ประจำวันพุธที่  ๑๑ - วันอังคารที่  ๑๗  เดือนพฤษภาคม  พุทธศักราช  ๒๕๖๕


1021 1405