20thApril

20thApril

20thApril

 

July 15,2022

‘นกแอร์’มั่นใจบินสู่ ‘ชม.’ โคราชพร้อมกว่าเบตง ยืนยันเตรียมแผนดีมาก

ผู้บริหารนกแอร์แถลงยืนยันทดลองบินโคราช-เชียงใหม่ วันที่ ๒ สิงหาคมนี้ แต่ต้องดูตลาดแบบเดือนต่อเดือน ‘ซีอีโอนกแอร์’ เผยโคราชมีความพร้อมมากกว่าเบตง เพราะเตรียมตัวมาดี และมีจุดแข็งกว่าสายการบินอื่น อนาคตเล็งเชื่อมโคราช-กรุงเทพฯ-ดอนเมือง และภูมิภาคอื่น นำทัพภาครัฐและเอกชน จัดโปรโมชั่นหนุนเต็มที่ เชื่อถ้าการตลาดดีมีลูกค้าแน่น นกแอร์บินยาวแน่นอน

เมื่อวันที่ ๑๓ กรกฎาคม ๒๕๖๕ เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น. มีการแถลงข่าวเปิดเส้นทางการบินพาณิชย์สายการบินนกแอร์ เส้นทาง “นครราชสีมา-เชียงใหม่” ณ อาคารคลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา นำโดยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พล.อ.อ.นพพร จันทวานิช ที่ปรึกษาประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายพาณิชย์ สายการบินนกแอร์ และนายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ท่ามกลางหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชนเข้าร่วม ประกอบด้วย ผู้บริหารศูนย์การค้าใหญ่ทั้ง ๓ แห่งในจังหวัดนครราชสีมา ผู้บริหารโรงแรมต่างๆ เป็นต้น ซึ่งก่อนการแถลงข่าวมีการประชุมหารือร่วมกัน และส่งผลให้กำหนดจะแถลงข่าวในเวลา ๑๓.๐๐ น. เลื่อนออกไปเป็นเวลา ๑๔.๐๐ น. โดยไม่มีการแจ้งให้สื่อมวลชนทราบถึงความล่าช้า
    
นายวิเชียร จันทรโณทัย กล่าวว่า “วันนี้เรามาพูดคุยกันในรายละเอียด สรุปได้แล้วว่า นกแอร์จะเปิดเส้นทางการบินโคราช-เชียงใหม่ ในวันอังคารที่ ๒ สิงหาคมนี้ ถือเป็นข่าวดีของโคราชที่จะมีสายการบิน ดังนั้น วันนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่านกแอร์จะบินที่โคราช โดยเริ่มจากเส้นทางโคราช-เชียงใหม่”

อวยบินได้เพราะ‘วิเชียร’

พล.อ.อ.นพพร จันทวานิช กล่าวว่า “การเปิดเส้นทางบินโคราช-เชียงใหม่ ต้องยกเครดิตให้กับนายวิเชียร จันทรโณทัย การที่นกแอร์จะบินได้หรือคงสภาพการบินได้นั้น จะต้องมีผู้โดยสารมากกว่าครึ่ง ซึ่งนายวิเชียร และภาคเอกชน เป็นผู้ดำเนินการให้ มาช่วยเหลือเรา นายวิเชียรช่วยนกแอร์ได้มาก เพราะท่านรักโคราช จึงต้องการทำให้ชาวโคราชได้มีความเป็นอยู่ที่ดี พอท่านทราบว่าคนโคราชอยากไปเที่ยวเชียงใหม่ ก็ผลักดันให้มีสายการบินเกิดขึ้น ส่วนนกแอร์ก็มีความภูมิใจที่ได้มาให้บริการคนโคราช โดยจะเริ่มบินเดือนสิงหาคมนี้ สัปดาห์ละ ๒ วัน นกแอร์เป็นสายการบินไทยแท้ๆ และเป็นสายการบินเดียวที่เปิดให้บริการในช่วงโควิดระบาด เราพยายามรับใช้คนไทยไปยังพื้นที่ต่างๆ และวันนี้เราพร้อมาให้บริการคนโคราชแล้ว”

มั่นใจได้รับสนับสนุนตลอดไป

ทางด้านนายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ซีอีโอสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า “ต้องขอบคุณนายวิเชียร จันทรโณทัย ที่สนับสนุนและทำให้เส้นทางนี้เกิดขึ้น นอกจากนี้ต้องขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐและเอกชนต่างๆ ในจังหวัดฯ ที่มีส่วนทำให้เส้นทางนี้เกิดขึ้นและคงอยู่ตลอดไป การพิจารณาเปิดเส้นทางนี้ เนื่องจากมองไว้ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว และผมก็มาโคราชเป็นประจำ เนื่องจากได้รับการติดต่อจากผู้ว่าฯ วิเชียร งานเล็กงานน้อยต่างๆ ผู้ว่าฯ วิเชียรจะติดต่อผมโดยตรง แม้แต่วันหยุดก็ยังให้สายการบินนกแอร์จัดประชุมอยู่เสมอ ผมคิดว่า ถ้าผู้ใหญ่ให้มาขนาดนี้แล้ว คงจะได้รับการสนับสนุนตลอดไปในเส้นทางนี้”

วางแผนโคราช-เชียงใหม่-ดอนเมือง

“ขณะนี้นกแอร์ยังมองเส้นทางเชื่อมโคราชกับเชียงใหม่ ไปยังสนามบินดอนเมือง ซึ่งอาจจะมีการพิจารณาในอนาคตต่อไป โดยเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ นกแอร์มีความตั้งใจเปิดเส้นทางนี้เพื่อให้คนโคราชหรือคนเชียงใหม่ เดินทางสะดวกสบาย จากเดิมเดินทางด้วยรถยนต์ใช้เวลามากกว่า ๑๐ ชั่วโมง แต่ถ้าใช้เครื่องบินจะลดเวลาเดินทางเหลือเพียง ๑.๓๐ ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งการเชื่อมหัวเมืองใหญ่ในภาคเหนืออย่างเชียงใหม่ จะเป็นการยกระดับเศรษฐกิจให้กับภาคอีสาน รวมถึงด้านการท่องเที่ยว และการศึกษาด้วย ดังนั้น เส้นทางนี้น่าจะมีศักยภาพในการเดินทาง และสุกท้ายผมขอให้ชาวโคราชและเชียงใหม่ ช่วยกันสนับสนุนเส้นทางนี้ เพื่อให้นกแอร์สามารถบินได้ตลอดไป” นายวุฒิภูมิ กล่าว

ไม่กังวลเปิดบินเส้นทางนี้

นายธีรพล โชติชนาภิบาล กล่าวว่า “สายการบินนกแอร์จะเริ่มบินเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ ในวันที่ ๒ สิงหาคมนี้ โดยบินจากโคราชไปเชียงใหม่ทุกวันเสาร์และวันอังคาร ออกจากโคราชเวลา ๐๕.๓๐ น. ถึงเชียงใหม่ประมาณ ๐๗.๐๐ น. ดังนั้น จะมีเวลาที่เชียงใหม่มากขึ้น ส่วนขากลับจากเชียงใหม่มาโคราช ทุกวันศุกร์กับวันจันทร์ โดยออกจากเชียงใหม่เวลา ๒๐.๐๐ น. หลังจากที่ได้ฟังผู้ว่าฯ วิเชียร เล่าถึงสิ่งต่างๆ ที่โคราชทำเพื่อผลักดันให้มีนักท่องเที่ยวมาโคราช ไม่ค่อยห่วงเส้นทางโคราชไปเชียงใหม่ เพราะมีศักยภาพพอสมควร และมีประชาชนเดินทางไปมากพอสมควร และต้องขอบคุณหลายภาคส่วนที่จะนำคนเชียงใหม่มาเที่ยวโคราช รวมถึงการสนับสนุนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดหารถรับส่งมายังสนามบิน ส่วนลดค่าที่พักจากโรงแรมต่างๆ ในโคราชและเชียงใหม่”

หอฯ รับปากทำให้อยู่รอด

ในขณะที่นายศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา แถลงว่า “วันนี้นับเป็นข่าวดีสำหรับคนโคราชที่นกแอร์ยืนยันว่าจะมาบินที่โคราช โดยเริ่มจากเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ การเดินทางครั้งนี้ต้องขอยกความดีให้กับนายวิเชียร จันทรโณทัย ที่ผลักดันให้เกิดได้ นกแอร์เป็นสายการบินที่ค่อนข้างตอบโจทย์กับโคราชในการเชื่อมโยงภูมิภาค ไม่ว่าจะการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ ซึ่งภาคเอกชนจะร่วมกันหาดีมานด์ที่แท้จริงให้กับสายการบินนกแอร์ด้วย ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรม การศึกษา และท่องเที่ยว เพื่อทำให้สายการบินอยู่อย่างยั่งยืนได้”

ศึกษาตลาดเดือนต่อเดือน

นายวิเชียร จันทรโณทัย กล่าวเสริมว่า “ครั้งนี้เป็นการบินและศึกษาตลาดไปด้วย ถ้าเดือนสิงหาคมมียอดจองดี เดือนกันยายนก็จะมีต่อ และอาจจะดูว่าตารางการบินเหมาะสมหรือไม่ จากนั้นก็ขยับตารางการบินเป็นเดือนต่อเดือนจนกว่าจะอยู่ตัว เพราะนกแอร์กังวลว่า ผู้โดยสารจะขึ้นน้อย หรือไม่มีเลย ดังนั้น จึงต้องการให้ช่วยประชาสัมพันธ์ เหมือนกับที่ประธานหอการค้าฯ พูดถึงดีมานด์ที่แท้จริง นี่คือสิ่งที่คนโคราชจะต้องช่วยกันทำให้เกิดขึ้น จากการประชาสัมพันธ์ ทำอย่างไรคนจะมาเที่ยวโคราชมากขึ้น เรารู้ว่านกแอร์มีต้นทุนในการบินสูง วันนี้มีการพูดคุยเรื่องการสนับสนุนต่างๆ วันนี้มีความพร้อม แต่ต้องย้ำอีกครั้งว่า การบินครั้งนี้ต้องศึกษาการตลาดในแต่ละเดือน”

ผู้โดยสารเยอะพร้อมลุยต่อ

ภายหลังแถลงข่าว นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ซีอีโอสายการบินนกแอร์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ช่วงแรกที่สายการบินนกแอร์เปิดจองตั๋วไปแล้ว ปรากฏว่า ภาคส่วนต่างๆ ของโคราชและเชียงใหม่มีการหารือกันนอกรอบ เพื่อให้นกแอร์ปรับตารางการบินใหม่ จึงกลายเป็นตารางการบินใหม่ตามที่แจ้งไป คือ บินจากโคราชไปเชียงใหม่ทุกวันเสาร์และวันอังคาร ออกจากโคราชเวลา ๐๕.๓๐ น. ถึงเชียงใหม่ประมาณ ๐๗.๐๐ น. ดังนั้น จะมีเวลาที่เชียงใหม่มากขึ้น ส่วนขากลับจากเชียงใหม่มาโคราชทุกวันศุกร์กับวันจันทร์ โดยออกจากเชียงใหม่ ๒๐.๐๐ น. ช่วงแรกจะทดสอบก่อนว่า เป็นอย่างไรบ้าง หากมีดีมานต์ของผู้โดยสารมากพอ นกแอร์ก็จะเดินหน้าต่อในเดือน ๙ เดือน ๑๐ และในอนาคตมีนโยบายที่จะปรับเปลี่ยนเครื่องเล็กเป็นเครื่องใหญ่ เพื่อทำให้ราคาค่าตั๋วถูกลงและจุผู้โดยสารได้มากขึ้น ซึ่งเบื้องต้นใช้เครื่อง Bombardier Q400 เป็นรุ่นใบพัด ความเร็วสูง จำนวน ๘๖ ที่นั่ง ส่วนลำใหญ่ที่ตั้งไว้จะเป็น Boeing 737-800 จุได้ ๑๘๙ ที่นั่ง

“สำหรับความร่วมมือกับภาคเอกชน จะเป็นในรูปแบบสายการบินช่วยภาคเอกชน และภาคเอกชนช่วยสายการบิน เช่น โรงแรมใหญ่ที่เชียงใหม่หรือโคราช และพาร์ทเนอร์ต่างๆ ช่วยลดราคาค่าตั๋วโดยสาร ซึ่งผู้โดยสารที่เข้าพักโรงแรมเหล่านี้ สามารถนำใบเสร็จมาลดค่าตั๋วโดยสารได้ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่เปิดขายขณะนี้อยู่ที่ ๒,๐๐๐ บาทนิดๆ เป็นราคาเที่ยวเดียว แต่รวมราคาภาษีหรือค่าธรรมเนียมต่างๆ แล้ว” ซีอีโอนกแอร์ กล่าว

มั่นใจตารางบินตอบโจทย์

นายวุฒิภูมิ กล่าวอีกว่า เที่ยวบินแรกเราเพิ่งเปิดจองวันแรกเมื่อวานนี้ (๑๒ ก.ค. ๒๕๖๕) ซึ่งเป็นการเปิดจองตามตารางบินใหม่ ส่วนตารางบินเดิมเราก็จะโทรแจ้งผู้โดยสารให้ปรับเปลี่ยนเวลาการบิน หรือคนไหนไม่สะดวกก็จะคืนเงินให้ ซึ่งตารางบินใหม่นี้ เป็นตารางบินที่เราหารือกับภาคเอกชนทั้งโคราชแลเชียงใหม่ ดังนั้น น่าจะตอบโจทย์ได้ในระดับหนึ่ง หากในอนาคตจะมีการเพิ่มเที่ยวบินเป็น ๓ เที่ยวต่อสัปดาห์ จะขอดูผลของช่วงแรกก่อน เป็นเหมือนกับเวลานกแอร์เปิดเส้นทางใหม่ในประเทศ ส่วนใหญ่จะทดลอง ๒ เที่ยวต่อสัปดาห์ก่อน จากนั้นค่อยปรับเป็น ๓ เที่ยวต่อสัปดาห์ สำหรับระยะทางจากสนามบินที่คนคิดว่าไกลเกิดไป ผมคิดว่าเป็นความเชื่อเดิมๆ ปัจจุบันการเดินทางไปที่ไหน หากมีรถติดเราก็ต้องเผื่อเวลาไว้เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่จากตัวเมืองไปสนามบินโคราช ถนนค่อนข้างใหญ่ รถไม่มาก

นกแอร์’มีจุดแข็งที่เครื่องบิน

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความล้มเหลวของสายการบินต่างๆ ที่ผ่านมาซึ่งไม่ประสบความสำเร็จในการเปิดเส้นทางบินที่จังหวัดนครราชสีมา นายวุฒิภูมิ เปิดเผยว่า “สมัยนี้กับสมัยก่อนไม่เหมือนกัน จุดแข็งที่นกแอร์ได้เปรียบสายการบินอื่นๆ คือ เรามีประวัติของสายการบินอื่นๆ ที่เคยเปิดบินมาแล้ว ศึกษาดูว่าทำไมจึงล้มเหลว พบว่า ขนาดของเครื่องบิน ซึ่งนกแอร์ใช้เครื่องบิน Q400 จำนวน ๘๖ ที่นั่ง  ในอดีตผู้โดยสารจะมีประมาณ ๗๐-๘๐ คนต่อเที่ยว บริษัทอื่นใช้เครื่องบินลำใหญ่ แต่นกแอร์เลือก Q400 มาทดลองบินก่อน แต่ถ้าในอนาคตมีผู้โดยสารมากขึ้นเราก็จะเพิ่มความจุเข้าไป ส่วนเรื่องความปลอดภัยของเครื่องบิน Q400 เครื่องบินใบพัดจะปลอดภัยกว่าเครื่องบินเจ็ต เพราะเครื่องบินใบพัดสามารถร่อนลงพื้นได้ดีไม่แพ้กันเมื่อเครื่องยนต์มีปัญหา และ ๒.สมัยก่อนยังไม่มีแอปพลิเคชันในการจองตั๋ว ต้องโทรจองผ่านคอลเซ็นเตอร์หรือตัวแทนจำหน่าย แต่ปัจจุบันนกแอร์มีแอปพลิเคชันหรือจองผ่านระบบออนไลน์ได้ตลอด

โคราชพร้อมกว่าเบตง

เมื่อถามว่า การเปิดบินเส้นทางโคราช-เชียงใหม่จะซ้ำรอยเส้นทางเบตงหรือไม่ที่บินได้แค่เที่ยวบินเดียวก็มีปัญหา นายวุฒิภูมิ ตอบว่า “ไม่ต้องการพาดพิงเบตง เพราะเรามาคุยเรื่องโคราช เที่ยวบินของเบตงที่มีนายกรัฐมนตรีมาเปิด เราวางไว้เป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์อยู่แล้ว ยังไม่เคยทำการบินจริง แต่ที่โคราชเรามีการเตรียมความพร้อมมาเรียบร้อย และจะมีการทดลองบินก่อน ๑ เดือน ซึ่งเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ นกแอร์เตรียมการไว้ตั้งแต่ปลายปี ๒๕๖๔ แต่ก็เลื่อนมา ๒-๓ ครั้ง และวันนี้ทุกอย่างลงตัวแล้ว ทั้งภาครัฐและเอกชนพร้อมช่วยเหลือนกแอร์”

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ซีอีโอสายการบินนกแอร์

เที่ยวบินแรกเกิน ๘๐%

“เที่ยวบินแรกเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ คาดว่าจะมีผู้โดยสารมากกว่าร้อยละ ๘๐ ของจำนวนที่นั่งแน่นอน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการจองเป็นกลุ่มของภาครัฐเข้ามา แต่ก็มีเป็นกรุ๊ปของภาคเอกชนบ้างแล้ว เพราะเขาจะไปจัดสัมมนาต่างๆ ที่เชียงใหม่ และคนเชียงใหม่ก็มาโคราช เพราะโคราชมีเขาใหญ่หรือแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง แต่ไม่ใช่ว่าภาครัฐจะไม่ได้ช่วยเหลือ ยังช่วยสนับสนุนอีกหลายเรื่อง โดยเฉพาะผู้ว่าฯ วิเชียร แต่การขอสนับสนุนจากจังหวัดฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องภาษีและค่าธรรมเนียมต่างๆ ตามที่เคยประชุมเมื่อครั้งก่อน ผมยังไม่ได้รับหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษร จึงยังไม่ขอกล่าวถึง แต่ก็เข้าใจว่ากฎต่างๆ หรือหน่วยงานต่างๆ อาจจะมีกฏเกณฑ์ที่ไม่สามารถให้ได้ในเร็ววัน อาจจะต้องผ่านกระบวนการต่างๆ ซึ่งอาจจะใช้เวลาเป็นเดือนหรือเป็นปี” นายวุฒิภูมิ กล่าว

ศึกษาพฤติกรรมคนโคราช

ซีอีโอสายการบินนกแอร์ เปิดเผยอีกว่า ในช่วงทดลองบิน เราจะเก็บข้อมูลพฤติกรรมคนโคราชว่าจะเดินทางวันไหน ราคาเป็นอย่างไร ถ้าหากเรารับได้ก็จะเดินหน้าต่อในเดือนกันยายน และต่อไปเรื่อยๆ กระทั่งเปลี่ยนไปใช้เครื่องลำใหญ่ และในอนาคตเราตั้งใจว่า จะเปิดเส้นทางโคราช-กรุงเทพฯ ด้วย เปิดก่อนมอเตอร์เวย์จะเปิด และหลังจากนั้น ๑-๒ ปีหรือเร็วกว่า นกแอร์จะเปิดเส้นทางเชื่อมภูมิภาคอื่นๆ เช่น ไปภูเก็ตหรือหาดใหญ่

นายวุฒิภูมิยอมรับว่าสาเหตุหนึ่งที่ตารางบินเส้นทางโคราช-เชียงใหม่ออกมาเป็นเช่นนี้ เนื่องจากเครื่องบินไม่เพียงพอ “ขณะนี้นกแอร์พยายามเพิ่มเครื่องบิน และนกแอร์จะเปิดให้จองตั๋วล่วงหน้า ดังนั้น เครื่องบินที่ว่างอยู่ก็จะถูกจัดไปใช้เส้นทางอื่นๆ หมดแล้ว จึงเกิดเป็นเที่ยวบินโคราช-เชียงใหม่ตามเวลานี้ขึ้น ซึ่งเป็นตารางบินที่ภาครัฐและเอกชนของโคราชและเชียงใหม่ช่วยกันคิดให้นกแอร์ เรามั่นใจว่า ไม่ใช่เปิดมาแล้วไม่มีคนขึ้น เรายังมั่นใจอยู่”

เอกชนร่วมมอบโปรโมชั่น

สำหรับการสนับสนุนของโรงแรมต่างๆ ในการเปิดเส้นทางบินโคราช-เชียงใหม่นี้ โรงแรมแคนทารีโคราชและเชียงใหม่สนับสนุนห้องพักสำหรับกิจกรรม Press/Agent FAM Trip โดยฝ่ายการตลาดนกแอร์จะประสานมาที่โรงแรม, โรงแรมดิ อิมพีเรียลฯ โคราช ราคาห้องพัก ๑,๖๐๐ บาทต่อคืน รวมอาหารเช้า ๒ คน และจัดรถรับ-ส่งที่สนามบินฟรี, โรงแรมเซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล ๒๑ โคราช ช่วงทดลองบินผู้โดยสารนำหางตั๋วแลกรับ Voucher ร้านเครื่องดื่มและอาหารว่าง มูลค่า ๕๐ บาท นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต อีกด้วย

นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ซีอีโอสายการบินนกแอร์ และนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

ททท.หนุนบินเป็นหมู่คณะ

ในขณะที่ ททท.สำนักงานนครราช สีมา สนับสนุนการเปิดเที่ยวบินโคราช-เชียงใหม่ โดย ททท.ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวในเชียงใหม่และราช เสนอขายนักท่องเที่ยวในเชียงใหม่ที่จะเดินทางมายังโคราชด้วยสายการบินนกแอร์ระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน ๒๕๖๕ ดังนี้ ๑.ค่าตั๋วเครื่องบินเชียงใหม่-โคราช-เชียงใหม่ (ไป-กลับ) ที่นั่งละ ๕๐๐ บาท และ ๒.ค่าอาหารในโคราช ๑ มื้อคนละ ๒๐๐ บาท รวมแล้วนักท่องเที่ยว ๑ คนได้รับการสนับสนุน ๗๐๐ บาท จำกัดจำนวน ๘๐ ที่นั่งเท่านั้นในเดือนสิงหาคม-กันยายน ๒๕๖๕ หรือจนกว่าที่นั่งจะหมด ทั้งนี้ต้องเป็นการเดินทางเป็นหมู่คณะ กลุ่มองค์กร กลุ่ม Corporate และเข้าพักในโรงแรมที่ได้มาตรฐาน SHA/SHA Plus เพื่อเป็นการเยียวยาช่วยเหลือผู้ประกอบการที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกมัคคุเทศก์ รถเช่า ชุมชน ฯลฯ รวมทั้ง ททท.จะสนับสนุนของที่ระลึก First Flight จากเชียงใหม่มาโคราชทุกที่นั่ง และหากบริษัทนำเที่ยวที่สนใจสามารถติดต่อ ททท.สำนักงานนครราชสีมา หรือทำหนังสือถึง ททท.เพื่อขอรับการสนับสนุน

ทางด้านชมรมผู้บริหารสนามกอล์ฟเขาใหญ่-โคราช มอบส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษในการออกรอบตีกอล์ฟสำหรับผู้โดยสารของสายการบินที่สนใจตีกอล์ฟในสนามของสมาชิกชมรมฯ อาทิ พานอรามา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ, เมาเท่นครีก, แรนโชชาญวีร์ฐ มายโอโซน, คีรีมายา และทอสคาน่า วัลเลย์ ซึ่งเป็นโปรโมชั่นพิเศษที่รวมกรีนฟี แคดดี้ และรถกอล์ฟ ในขณะที่ร้านอาหารสเต๊กด๊ะดาดฯ มอบส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม เมื่อใช้จ่าย ๑,๐๐๐ บาท ลด ๑๐%

ขนส่งจัดรถรับ-ส่งสนามบิน

สำหรับสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา จัดรถอำนวยความสะดวกรับ-ส่งผู้โดยสารจากสนามบินเข้าเมืองโคราช หรือสถานที่อื่นๆ ประกอบด้วย รถโดยสารไม่ประจำทาง (รถ ๓๐ และรถ ๓๖ เป็นการจ้างเหมารายคัน/เที่ยว ไม่สามารถเก็บค่าโดยสารเป็นรายบุคคลได้) มีทั้งรถตู้และมินิบัสของเอกชน จำนวน ๘๓ คัน, รถแท็กซี่จาก ๔ บริษัท ๖๖ คัน, รถเช่า และรถรับ-ส่งของโรงแรมและศูนย์การค้าฯ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาขอความร่วมมือรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะใช้บริการ ประกอบด้วย เดอะมอลล์โคราช วันที่ ๕ สิงหาคม เวลา ๒๐.๔๕-๒๒.๑๕ น., เซ็นทรัลโคราช วันที่ ๘ สิงหาคม เวลา ๒๐.๔๕-๒๒.๑๕ น., เทอร์มินอล ๒๑ โคราช วันที่ ๑๒ สิงหาคม เวลา ๒๐.๔๕-๒๒.๑๕ น., โรงแรมสีมาธานี วันที่ ๑๕ สิงหาคม เวลา ๒๐.๔๕-๒๒.๑๕ น., โรงแรมแคนทารี โคราช วันที่ ๑๙ สิงหาคม เวลา ๒๐.๔๕-๒๒.๑๕ น., โรงแรมดิ อิมพีเรียล โคราช วันที่ ๒๒ สิงหาคม เวลา ๒๐.๔๕-๒๒.๑๕ น., โรงแรมเซนเตอร์ พอยต์ฯ วันที่ ๒๖ สิงหาคม เวลา ๒๐.๔๕-๒๒.๑๕ น. และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา วันที่ ๒๙ สิงหาคม เวลา ๒๐.๔๕-๒๒.๑๕ น.


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๓๕ ประจำวันพุธที่ ๑๓ - วันอังคารที่ ๑๙ เดือนกรกฎาคม พุทธศักราช  ๒๕๖๕


1012 1389