28thMarch

28thMarch

28thMarch

 

July 21,2022

โปลิศเทโรปลื้ม“สระอควา ทัช” ช่วยฟื้นฟูร่างกายนักฟุตบอล


หลังจากที่บริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสระว่ายน้ำเจ.ดี.พูลส์ แบรนด์อันดับ 1 ของไทย ได้เปิดตัวสระอควา ทัช (Aqua Touch) ผลิตภัณฑ์ยุคใหม่ที่ได้รับการออกแบบเพื่อส่งเสริมให้ผู้เล่นกีฬาทุกประเภทสามารถฟื้นฟูร่างกายหลังจากการแข่งขันหรือเล่นกีฬาหนัก โดยได้มอบให้กับสโมสรฟุตบอลโปลิศ เทโรไปทดสอบใช้งานตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นั้น  

นายอัคคพัฒน์ พรหมมณี นักกายภาพบำบัด ประจำทีมฟุตบอลสโมสรโปลิศ เทโร เปิดเผยว่า  หลังจากการแข่งขันหรือการฝึกซ้อม  นักฟุตบอลจะเกิดการเมื่อยล้าและการอักเสบของกล้ามเนื้อและข้อต่อได้  จึงจำเป็นต้องมีวิธีการบำบัดเพื่อให้เกิดการฟื้นตัวของร่างกาย  ความเย็นคือวิธีหนึ่งในหลายๆวิธีของการฟื้นฟูร่างกายแม้จะไม่ได้รับบาดเจ็บก็ตาม  ส่วนการใช้ความร้อนก็เพื่อลดการตึงตัว  เพิ่มการไหลเวียนของเลือดเพื่อทำให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้น

“ความเย็นกับความร้อนให้ผลที่แตกต่าง  ความเย็นทำให้เกิดการหดตัวของหลอดเลือด  ช่วยลดการอักเสบ ลดการบวม  ลดความเจ็บปวด  ส่วนความร้อนจะทำให้เกิดการขยายตัวของหลอดเลือด  ทำให้เกิดการหมุนเวียนเลือดที่ดีขึ้น  มีออกซิเจนเข้าไปช่วยซ่อมแซมร่างกายดีขึ้น  อุณหภูมิความเย็นที่ใช้ประมาณ 10-15 องศา  ความร้อนประมาณ 40-45 องศา โดยตามโปรแกรมจะต้องสลับการใช้น้ำร้อน-น้ำเย็น”

เมื่อถามถึงความพึงพอใจของนักกีฬาหลังทดสอบการใช้งานสระอควา ทัชมาประมาณ 4 เดือนเศษ  นายอัคคพัฒน์กล่าวว่า เป็นสระที่สามารถตั้งอุณหภูมิได้ตามที่ต้องการพอเหมาะ  ไม่ว่าจะเป็นน้ำร้อนหรือน้ำเย็น  ใช้งานง่าย  ที่นั่งสะดวกสบาย นั่งเหยียดขาได้  ระดับน้ำที่พอเหมาะ  มีระบบสปาจากุชชี่นวดเบาๆตามจุดต่างๆของร่ายกาย ขนาดสระที่แช่ได้ 4-5 คนจึงสามารถใช้ร่วมกันได้อย่างผ่อนคลายไม่แออัด

นายอัคคพัฒน์กล่าวด้วยว่าสำหรับบุคคลทั่วไปก็สามารถใช้อควา ทัชเป็นสระเพื่อสุขภาพ ไม่เฉพาะเจาะจงว่าจะต้องเป็นนักกีฬา เพราะระบบความเย็นและความร้อนจะช่วยบรรเทาอาการปวด  อักเสบกล้ามเนื้อและข้อได้เป็นอย่างดี

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด กล่าวว่าตลอด 25 ปี เจ.ดี.พูลส์มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การริเริ่มสระว่ายน้ำเทคโนโลยีจากยุโรป สระคอนกรีตผนังสำเร็จอัจฉริยะ  (iPanel Liner Pool) สระว่ายน้ำเทคโนโลยีจากออสเตรเลีย สระไฟเบอร์กลาสคุณภาพสูง(Composite Pool)  การบำบัดน้ำด้วยเกลือธรรมชาติ ระบบสระน้ำแร่โอโซน  ระบบกรองน้ำไร้ท่อ เครื่องว่ายทวนกระแสแบบแขวน หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระอัจฉริยะ ระบบปรับอุณหภูมิสระร้อน-เย็น ระบบผ้าคลุมสระอัตโนมัติ ฯลฯ

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ.ดี.พูลส์ จำกัด

สำหรับในปีที่ 26 ทางบริษัทได้เปิดตัวสระอควา ทัช ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของไทยที่พัฒนาโดยเจ.ดี.พูลส์ โดยนำเอาเทคโนโลยีของสระว่ายน้ำกับเทคโนโลยีของการฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักกีฬาที่เหนื่อยล้าจากการแข่งขันและการฝึกซ้อมเข้าไว้ด้วยกัน  สามารถปรับอุณหภูมิน้ำเย็นได้ต่ำกว่า 10 องศา และปรับให้ร้อนได้มากกว่า 40 องศา ภายใต้เทคโนโลยี “นาโนเซรามิค”

นอกจากนี้อควา ทัช ยังมีระบบการฆ่าเชื้อโรคด้วยโอโซน และการบำรุงรักษาผิวพรรณด้วยแร่ธาตุบริสุทธิ์จากทะเลเดดซี  สามารถใช้งานสูงสุดได้ถึง 5 คนในเวลาเดียวกัน  มีระบบกรองและบำบัดน้ำจึงเป็นการประหยัดน้ำและไม่ก่อมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม


        

 

 


983 1586