20thApril

20thApril

20thApril

 

September 04,2022

‘รพ.ริมลิฟวิ่ง-รพ.ศุภมิตร’ เปิดศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก

 

“รพ.ริม ลิฟวิ่ง” ร่วมมือ “รพ.ศุภมิตร” ขยายบริการเปิดศูนย์ผ่าตัดต้อกระจกเพื่อชาวโคราช มาตรฐานการผ่าตัดด้วยระบบ ONE STOP @ ONE DAY STOP การันตีฝีมือจักษุแพทย์ชื่อดัง ใช้สิทธิข้าราชการไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

เมื่อวันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๕ ที่โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง ถ.ราชสีมา-ปักธงชัย ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา มีพิธีเปิดศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก ซึ่งเป็นกาารลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลศุภมิตร และโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง โดยมี นพ.เมธ โชคชัยชาญ ประธานกรรมการ บริษัท โรงพยาบาลศุภมิตร จำกัด (มหาชน) ทพ.อนุศักดิ์ คงมาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลศุภมิตร จำกัด (มหาชน) และนพ.สิน ลิ่วศิริรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ราชสีมาอินเตอร์เมดิคัล กรุ๊ป จำกัด และผู้อำนวยการ โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง ร่วมลงนาม

นพ.เมธ โชคชัยชาญ กล่าวว่า “โรงพยาบาลศุภมิตร จ.สุพรรณบุรี มีศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก SUPAMITR EYE CENTER ในเครือ๔ แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลนายแพทย์หาญ จ.ยโสธร, โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ จ.ตรัง, โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง จ.นครราชสีมา และอีกหนึ่งแห่งจะเปิดในเร็วๆ นี้คือโรงพยาบาลรักษ์สกล จ.สกลนคร สำหรับการผ่าตัดต้อกระจกเป็นระบบ ONE STOP @ ONE DAY STOP มีความสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพ ได้มาตรฐานและรวดเร็ว เปิดให้บริการผ่าตัดต้อกระจกมานานกว่า ๓๐ ปี ให้บริการผู้ป่วยไปแล้วมากกว่า ๓๐๐,๐๐๐ คน มีทั้งสิทธิข้าราชการและสิทธิบัตรทอง ในจำนวนนี้ใช้สิทธิข้าราชการแล้ว ๓๖,๐๐๐ คน”

ทพ.อนุศักดิ์ คงมาลัย กล่าวว่า “ศูนย์ต้อกระจก โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง เปิดให้บริการรักษาต้อกระจกในกลุ่มผู้มีสิทธิข้าราชการ ได้ตรวจคัดกรองพร้อมจองคิวผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ด้วยวิทยาการด้านจักษุสมัยใหม่ ใช้เวลาในการผ่าตัดเพียง ๘-๑๒ นาทีต่อ ๑ ตา ไม่ต้องรอคิวนาน ที่สำคัญไม่ต้องจ่ายค่ารักษาเพิ่มแต่อย่างใด การเบิกจ่ายตามสิทธิข้าราชการ พร้อมมีบริการรถตู้รับส่งผู้ป่วยตามชุมชนสถานที่ต่างๆ ด้วยระบบโลจิสติกส์ เฮล แคร์ จะสามารถรองรับผู้ป่วยใน จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ในรัศมีระยะทาง ๒๐๐ กิโลเมตรได้อย่างมีสิทธิภาพ”

“สำหรับศูนย์ต้อกระจกของโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง จะสามารถขยายการให้บริการสู่ชาวนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงได้มากขึ้น เพื่อแบ่งเบาภาระของภาครัฐ โดยเฉพาะรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุใน จ.นครราชสีมา ที่มีภาวะต้อกระจกมากกว่า ๓๐๐,๐๐๐ คน ให้เข้ามารับบริการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ดวงตาได้ทั่วถึงมากขึ้น” ทพ.อนุศักดิ์ คงมาลัย กล่าว

นพ.สิน ลิ่วศิริรัตน์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่า โรงพยาบาลศุภมิตร เป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง และมีความชำนาญเชี่ยวชาญด้านโรคต้อกระจก ผ่านการรักษามาหลายสิบปี เป็นศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก ที่รักษาคนไข้มาเป็นแสนรายแล้ว จึงนับเป็นความโชคดีของโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง ที่ได้ร่วมลงนามกับโรงพยาบาลศุภมิตร เพื่อขยายการบริการ ทำให้ชาวโคราช และจังหวัดใกล้เคียงในอีสาน สามารถมีสถานที่รักษาต้อกระจกได้มากขึ้น เพราะดวงตามีความสำคัญมากในการมองเห็น และที่นี่ยังได้แบ่งเบาภาระให้กับภาครัฐ และโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่งก็มีความพร้อมทุกด้าน

“โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง เปิดห้องผ่าตัดใหม่ ๒ ห้อง รองรับโครงการนี้โดยเฉพาะ เริ่มเปิดให้บริการมาแล้ว ๑ เดือน สามารถผ่าตัดต้อกระจกให้ผู้ป่วยไปแล้ว ๒๐๐ ราย โดยไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ ที่สำคัญยังสามารถใช้สิทธิข้าราชการในการเบิกจ่ายค่ารักษา ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนประชาชนทั่วไปที่ไม่มีสิทธิข้าราชการ หรือเบิกประกันใดๆ ก็สามารถเข้ารับการรักษาตามโปรแกรมที่มีค่าใช้จ่ายเพียง ๒๐,๐๐๐ กว่าบาทเท่านั้น” นพ.สิน กล่าว

นพ.สิน กล่าวย้ำว่า “โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง มีจักษุแพทย์ที่มีชื่อเสียงของ จ.นครราชสีมา ๒ ท่านที่จะมารักษาผ่าตัดต้อกระจก คือ นพ.สมชาย วงศ์เวชสวัสดิ์ จักษุแพทย์ที่มีชื่อเสียงในจังหวัดนครราชสีมา และ นพ.ไพบูลย์ รุ่งเรืองอนันต์ ซึ่งสองท่านนี้ผมคิดว่ารักษาดวงตาของคนโคราชไปมากกว่าครึ่งจังหวัด หลายคนคงรู้จักกันดี และขอย้ำว่าโรงพยาบาลมีความพร้อมในการให้บริการด้านนี้”


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๔๒ วันพุธที่ ๓๑ สิงหาคม - วันอังคารที่ ๖ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๕


1017 1421