29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

October 19,2022

5 วิธีดูกำไลเพชรแท้สำหรับคุณผู้หญิงที่ชอบสวมเครื่องประดับ

ำหรับคุณผู้หญิงแล้ว การได้สวมใส่เครื่องประดับสวยงาม โดยเฉพาะเครื่องประดับเพชร คงเป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเครื่องประดับเพชรจะช่วยเสริมสง่าราศีให้แก่ผู้ที่สวมใส่แล้ว ยังช่วยขับผิวพรรณให้ดูงามเปล่งปลั่งอีกด้วย โดยเครื่องประดับเพชรในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ แหวน หรือแม้แต่กำไลเพชร ซึ่งผู้หญิงหลายคนชื่นชอบเป็นพิเศษ เพราะสามารถสวมใส่ได้หลายโอกาส และเข้ากับเสื้อผ้าได้หลากหลายสไตล์ สำหรับใครที่กำลังมองหากำลังเพชรมาสวมใส่ แต่ยังไม่แน่ใจว่าแบบไหนคือกำไลเพชรแท้ เรามี 5 วิธีดูกำไลเพชรแท้สำหรับคุณผู้หญิงที่ชอบสวมเครื่องประดับมาแนะนำกัน 

 

1. ถามหาใบเซอร์ GIA/HRD/IGI    

หากจะซื้อกำไลเพชร แต่ไม่แน่ใจว่าแท้จริงไหม แนะนำให้คุณผู้หญิง ถามหาใบเซอร์ GIA/HRD/IGI ก่อนเป็นอันดับแรก โดยจะต้องเป็นใบเซอร์จากสถาบันที่เชื่อถือได้เท่านั้น และเป็นที่ยอมรับของคนในวงการเพชร และเป็นการยอมรับในระดับสากลเท่านั้น ซึ่งใบเซอร์จะช่วยยืนยันว่าเพชรมาจากแหล่งที่เป็นของแท้  

 

2. ดูที่ขอบเพชร

เมื่อเราเรียกดูใบเซอร์แล้ว เราจะรู้ว่าเพชรที่นำมาทำ กำไลเพชรให้คุณผู้หญิง เป็นเพชรมาจากแหล่งใด หรือสถาบันใดให้การยอมรับว่าเป็นเพชรแท้ หลังจากนั้นให้ลองส่องแว่นขยายไปที่ขอบของเพชร หากมีรอยสลักสัญลักษณ์ชื่อย่อของสถาบันอยู่ ก็ช่วยให้คุณมั่นใจได้มากขึ้นอีกนิดหนึ่งว่าเป็นเพชรของแท้แน่นอน

 

3. ดูรอยขีดข่วน

อย่างที่ทุกคนทราบดี ว่าเพชรเป็นสิ่งที่มีความคงทนและแข็งแรงสูงมาก ดังนั้นต้องไม่มีสิ่งใดที่สามารถทำให้เพชรเกิดรอยขีดข่วนได้ เพราะฉะนั้นหากอยากรู้ว่ากำไลเพชรของคุณผู้หญิงเป็นของแท้หรือไม่ ให้ใช้แว่นขยายดูว่าเพชรมีรอยขีดข่วนหรือไม่ หากไม่มีก็จะช่วยให้มั่นใจได้ระดับหนึ่งว่าเพชรบนกำไลนั้น เป็นเพชรของแท้นั่นเอง

 

4. เป่าลมหายใจ

เพราะเพชรขึ้นชื่อเรื่องความแวววาวกระจ่างใสในตัวเอง จึงเป็นไปได้ยากมากที่จะมีสิ่งใดมาทำให้เพชรหมองหม่นได้ ดังนั้นสำหรับใครที่อยากรู้ว่ากำไลเพชรที่คุณผู้หญิงสวมใส่อยู่นั้นเป็นของแท้หรือไม่ ให้ลองเป่าลมหายใจไปที่เพชร เหมือนที่ทำกับกระจก หากเพชรนั้นมีความขุ่นเป็นฝ้าอยู่เพียงชั่วครู่แล้วจางหายไป ก็ทำให้มั่นใจเพิ่มมากขึ้นได้ว่าเพชรนั้นเป็นของแท้

 

5. เครื่องทดสอบเพชร (Diamond Tester)

วิธีที่ง่ายและเที่ยงตรง ทั้งยังรวดเร็วและไว้ใจได้มากที่สุด คือ การใช้เครื่องทดสอบเพชร (Diamond Tester) โดยเครื่องจะทำการวัดการนำกระแสไฟฟ้าและสภาพนำความร้อนของเพชร แต่ถ้าเป็นเครื่องระดับสูงหน่อยจะสามารถวัดการสะท้อนแสงได้ด้วย


970 1588