23rdApril

23rdApril

23rdApril

 

November 01,2022

ข่าวสังคมคนอีสาน

***…“โคราชคนอีสาน” ฉบับครบรอบ ๔๘ ปี จาก “โคราชรายวัน” มาสู่ “โคราชคนอีสาน” ในทุกวันนี้ ภายใต้การบริหารอย่างเข้มแข็ง เปี่ยมด้วยจริยธรรมแห่งวิชาชีพตลอดมา ของ “สุนทร จันทร์รังสี” ในฐานะผู้บุกเบิก ซึ่งท่านได้รับการยอมรับในบทบาทของนักหนังสือพิมพ์ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับชาติ และได้รับการสนับสนุนจากผู้อุปการคุณ รวมทั้งผู้อ่านมาถึงทุกวันนี้ และยังสามารถติดตาม “โคราชคนอีสาน” ในรูปแบบหนังสือพิมพ์ ควบคู่กับสื่อออนไลน์ในเครือที่จะมีความเข้มข้นมากขึ้น ทั้งเว็บไซต์ www.koratdaily.com เฟซบุ๊กเพจ koratdaily และทวิตเตอร์ @korat_daily แม้กระทั่ง Youtube : Korat Daily Online Official หากต้องการแจ้งข่าวสารหรือประชาสัมพันธ์ธุรกิจ/องค์กร ติดต่อมาได้ที่อีเมล marketing.khonesan@gmail.com หรือโทร.๐๙๘-๒๔๐๕๓๕๕, ๐๘๖-๔๖๕๓๓๘๘...***
 

***...เดือนตุลาคม ๒๕๖๕ เริ่มต้นการทำงานของ “สยาม-อรจิรา ศิริมงคล” ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ที่ต้องมารับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายอำเภอ เดินสายไปเยี่ยมเยียนและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนผู้ประสบภัย ทำงานแบบต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนเอง ไม่ได้ติดสอยห้อยตามไปทุกพื้นที่ ซ้ำยังได้ยินข่าวมาว่า ทั้งสองเป็นคนง่ายๆ เป็นกันเอง และเมื่อกลับสู่จวนฯ ก็กลายเป็นพ่อแม่ลูกอ่อน เลี้ยงดูหยอกล้อ “น้องตวัน” ลูกชายวัย ๖-๘ เดือนสุดน่ารัก...บรรยากาศอบอุ่นอบอวลไปทั้งจวนฯ...***
 

***...อีกหนึ่งผู้บริหารที่หวนสู่เมืองโคราช “นพ.สุผล ตติยนันทพร” หลังจากเมื่อก่อนนั่งเก้าอี้ รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา แล้วย้ายไปรับตำแหน่ง “นายแพทย์ สสจ.ลำพูน” และเมื่อวันที่ ๑๗ ตุลาคม ๒๕๖๕ ก็กลับมาสู่อ้อมกอดเมืองย่าโม ในตำแหน่ง “นายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา” ท่ามกลางความยินดีของมวลมิตร...***
 

***...ในขณะที่ “ทยาภรณ์ ศรีสังข์” เกษียณจากตำแหน่ง “ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ ๒” หรือ “บีโอไอโคราช” คราวนี้ก็ได้ผู้มาดำรงตำแหน่งแทน คือ “อิสระ อมรกิจบำรุง” ดูแลรับผิดชอบภาคอีสานตอนล่าง ๘ จังหวัด ซึ่งปัจจุบันนักลงทุนกำลังให้ความสนใจ โดยเฉพาะโคราชยังถือว่าเนื้อหอม บวกกับสิทธิพิเศษต่างๆ ที่บีโอไอมอบให้แล้ว ยิ่งกลายเป็นพื้นที่เป้าหมายของนักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายย่อย...***
 

***…บุรุษท่านนี้ต้องขอชื่นชม เพราะนับเป็นผู้บุกเบิกและปลุกปั้น “สถาบันไม้กลายเป็นหินฯ” ให้เป็นที่รู้จัก และกว่าจะเป็นรูปเป็นร่างมาถึงทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย รวมทั้งการก่อร่างสร้างให้เป็น “อุทยานธรณีโคราช” ด้วยแล้ว ยิ่งยาก กับภารกิจที่ใกล้ประสบความสำเร็จคือ “อุทยานธรณีโคราช” ที่จะได้รับการรับรองจาก UNESCO ในเดือนเมษายน ๒๕๖๖ “ผศ.ดร.ประเทือง จินตสกุล” ซึ่งล่าสุดได้รับเลือกจากสมาคมพิพิธภัณฑ์ไทยเป็น “บุคคลดีเด่นด้านพิพิธภัณฑ์” รางวัลพิพิธภัณฑ์ไทยสดุดี ปี พ.ศ.๒๕๖๕ โดยจะเข้ารับรางวัลในวันที่ ๓ พฤศจิกายนนี้...***
 

***....เห็นผลงานที่ “ดร.ศิริวัฒน์ สาระเขตต์” คณบดีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย วงษ์ชวลิตกุล ให้นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายออกแบบและนำเสนอแนวคิดในการพัฒนาที่ดินภายในมหาวิทยาลัย ให้เป็นศูนย์สุขภาพครบวงจร “VU WELLNESS CENTER” ที่มีทั้งศูนย์ชะลอวัย ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพ คลินิกความงาม และที่พักอาศัยสำหรับทุกช่วงวัย นอกจากทึ่งในฝีมือแล้ว รู้สึกดีใจที่ “มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล” ซึ่งก่อตั้งโดย “อ.มุข-อ.ปราณี วงษ์ชวลิตกุล” และปัจจุบันมี “ดร.เต้ย” ณัฐวัฒม์ วงษ์ชวลิตกุล นั่งบริหารในเก้าอี้อธิการบดีฯ จะสร้างศูนย์นี้ขึ้น...ตอนนี้นับวันรอว่าเมื่อไหร่จะลงมือและแล้วเสร็จ...***
 

***...จบๆ กันไปสำหรับข้อขัดแย้งระหว่าง ๒ ประธานหอการค้าโคราช เกี่ยวกับเงิน ๗ แสนว่า เป็น “เงินบริจาค” หรือ “หนี้” มีข่าวฮือฮามาระยะหนึ่ง และถึงขั้นมีเรื่องแจ้งความดำเนินคดีกัน ที่สุดแล้วก็จับมือสมานฉันท์ ไม่เอาเรื่องเอาราวกัน อ้างว่าเข้าใจคลาดเคลื่อน...เฮ้อออออ.... แต่จะยังไงก็ต้องจับตาว่า ต้นปีหน้าจะมีการเลือกตั้งประธานหอฯ คนใหม่ แทน “เสี่ยตู่” ศักดิ์ชาย ผลพานิชย์ ที่หมดวาระแล้ว และก่อนนี้มีคนตั้งท่าจะโจนเข้าสนามแข่งขันหลายคน ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังจะสู้ต่อหรือขอถอยก่อน แต่ที่ได้ยินมาล่าสุด คือ “เสี่ยฮั่น” สุดที่รัก พันธุ์สายเชื้อ นักธุรกิจไฟแรงที่ค้าทั้งรถทั้งอสังหาฯ ก็อาจจะถูกดันมาชิงด้วย...รอชมด้วยใจระทึก...***
 

***...มีวาระอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่า ก็ยากที่จะคาดเดา หรืออาจจะแค่บังเอิญมาพบกัน เมื่อเห็น “หมอเจด” นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ กับ “ซีอีโอกอล์ฟ” มารุต ชุ่มขุนทด แห่งคลาสคาเฟ่ นั่งขนาบข้าง “ประเสริฐ จันทรรวงทอง” ส.ส.โคราช เขต ๓ และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อดีต รมช.คมนาคม ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่ามีวาระซ่อนเร้นอะไรในทางการเมืองหรือเปล่า เพราะแว่วๆ มาว่า หนึ่งในสอง หรืออาจจะทั้งสองก็สนใจลงสนามการเมืองเหมือนกัน...จับตาดูต่อไป...***
 

***...ขอแสดงความยินดีกับ “หมอเจด-หมอกุ้ง” นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ - พญ.กรวิกกา พัฒนะปราน เจ้าของคลินิกศัลยกรรมความงามชื่อดังแห่งเมืองโคราช ในโอกาสที่คลอด “น้องคิจิ” น้องสาวให้มาเป็นเพื่อนเล่นกับ “พี่จิ๊กกู” ...ปลาบปลื้มยินดีกันทั้งครอบครัว ไม่รู้ “หมอเจด” จะไปต่อหรือพอแค่นี้ (เผื่ออยากได้ลูกชาย) แต่ตอนนี้ เตรียมไว้หนวดแล้ว...***
 

***...งานใหญ่อีกงานที่ “ขอนแก่น” มหกรรมบ้านและคอนโดขอนแก่น ครั้งที่ ๒ “KHON KAEN HOUSE CONDO FAIR 2022” จัดโดย “สมาคมอสังหาริมทรัพย์ขอนแก่น” วันที่ ๙-๑๓ พฤศจิกายนนี้ ณ เซ็นทรัลขอนแก่น วานก่อน “เสี่ยอี๊ด” ชาญณรงค์ บุริสตระกูล ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น และกรรมการผู้จัดการ อีสานพิมานกรุ๊ป เจ้าของอสังหาฯ รายใหญ่ นำทีมแถลงข่าว เห็นว่าจะมีบ้านและคอนโดมากกว่า ๑๐๐ โครงการ บน ๓๓ ทำเลทอง มูลค่ากว่า ๒๐,๐๐๐ ล้านบาท มานำเสนอ พร้อมรับสิทธิพิเศษภายในงานกว่า ๒๐ ล้านบาท ที่สำคัญงานนี้เปิดให้เลือกชมเลือกซื้อผ่านออนไลน์ วันที่ ๑๘ ตุลาคม-๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๕ บนเว็บไซต์ https://nayoo.co/ ด้วย...***
 

***...หลังจากที่ “กลุ่มมิตรผล” (น้ำตาลมิตรผล) เดินหน้าลุยก่อสร้าง “ขอนแก่น อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์” (KIC) สูง ๒๘ ชั้น กลางเมืองขอนแก่น ซึ่งในส่วนของ “โรงแรมแอดลิบ” มีทั้ง Sky bridge สูง ๑๐๕ เมตร และ Rooftop bar&restaurant ล่าสุดเตรียมเปิดตัวเป็นทางการในวันที่ ๑ ธันวาคมนี้ ได้ข่าวว่า มีงานประชุมสัมมนาขนาดใหญ่จองคิวจัดงานอย่างต่อเนื่อง สมเป็นเมืองไมซ์จริงๆ...***

 

บริจาคเพื่อรพ.เทพรัตน์ฯ....ศิริพงษ์ รุ่งโรจน์กิติยศ หรือ “เจ้าสัวเซี๊ยะ” ประธานกลุ่มบริษัท พีซีเอส แมชีน โฮลดิ้งกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และครอบครัว มอบเงิน ๒,๐๐๐,๐๐๐ บาท เนื่องในโอกาสเปิดอาคารสิรินคร โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา โดยมี นพ.ชวศักดิ์ กนกกันฑพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา รับมอบด้วยความขอบคุณ

ยินดีผอ.บีโอไอคนใหม่....ธิดารัตน์ รอดอนันต์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมามอบดอกไม้แสดงความยินดีแก่ “อิสระ อมรกิจบำรุง” ในโอกาสย้ายมาดำรงตำแหน่ง “ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ ๒ (นครราชสีมา)” หรือ “บีโอไอโคราช”

 

สนับสนุนกิจกรรม....ธีรยุทธ ถิ่นทัพพระยา ผู้จัดการแผนกลูกค้าองค์กร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เอไอเอส นำทีมอุ่นใจอาสา มอบน้ำดื่ม ๒,๔๐๐ ขวด สนับสนุนโครงการ “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ ๘ เฉลิมพระเกียรติ” โดยมี “นพ.วิชาญ คิดเห็น” รองนายแพทย์ สสจ.นครราชสีมา เป็นผู้แทนรับมอบ
 

 

ส่งมอบความห่วงใย....“ผู้ว่าฯ เบิร์ด” ธงชัย ลืออดุลย์ อดีต ผวจ.นครราชสีมา และ “ดร.ปทุม พรรณพิสุทธิ์” หัวหน้าศูนย์ประสานงานเพื่อสาธารณประโยชน์ฯ จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้ง “สยาม ศิริมงคล” ผวจ.นครราชสีมา ซึ่งติดภารกิจเยี่ยมเยียนประชาชนที่ประสบอุทกภัย มอบหมาย “วิจิตร กิจวิรัตน์” ปลัดจังหวัดนครราชสีมา ส่งมอบความห่วงใยถึง “สุนทร จันทร์รังสี”ผู้บุกเบิกโคราชคนอีสาน ซึ่งเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลและอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกาย ซึ่งอาการดีขึ้นเป็นลำดับ ทั้งนี้ มีลูกสาวและลูกชาย “วิชาณี-พันธมิตร จันทร์รังสี” ร่วมต้อนรับด้วยความขอบคุณ

 

มอบถุงยังชีพ....บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์) จำกัด นครราชสีมา นำโดย อภิชัย ศรีสว่าง ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสนับสนุนธุรกิจและบริการพนักงาน นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอปักธงชัย โดยมี ร้อยโทอนุชา ตั้งพาณิชย์ นายอำเภอปักธงชัย ร่วมด้วย

นสพ.โคราชคนอีสาน ฉบับพิเศษ ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๔๖ วันพฤหัสบดีที่ ๒๗ เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕


741 1348