20thApril

20thApril

20thApril

 

November 30,2022

สรรพสามิตภาค 3 บุกจับบุหรี่ปลอมเกือบ 7 พันซองโพสต์ขายออนไลน์

สรรพสามิตภาค 3 ร่วมกับสรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์  และตำรวจ สภ.ปะคำ บุกจับบุหรี่ปลอมและบุหรี่หนีภาษี  ขณะปลอมชื่อที่อยู่แอบส่งพัสดุให้ลูกค้าที่สั่งซื้อออนไลน์   คาดทำเป็นขบวนการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้านลักษณะกองทัพมดก่อนโพส์ตขายทางออนไลน์  เร่งสืบหาติดตามตัวผู้กระทำผิดดำเนินคดี   

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 นายไชยรัตน์ ชื่นใจฉ่ำ ผอ.ส่วนตรวจสอบปราบปราม สรรพสามิตภาค 3 พร้อมด้วยนายวัลลภ อุทุมพันธ์ สรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์, นายสำเนียง สะบาย สรรพสามิตสาขานางรอง, พ.ต.ท.จักรชัย เชื้อเจริญ รองผู้กำกับการ สภ.ปะคำ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่จากสายตรวจสรรพสามิตภาค 3 สรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ สรรพสามิตสาขานางรอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เข้าทำการตรวจจับบุหรี่ในประเทศที่ไม่ได้เสียภาษี หรือบุหรี่ปลอม  และบุหรี่ต่างประเทศ หรือบุหรี่หนีภาษี ที่ร้านรับ-ส่งพัสดุแห่งหนึ่งใน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับแจ้งจากสายว่ามีผู้ลักลอบนำบุหรี่ปลอมและบุหรี่หนีภาษี  มาส่งที่ร้านรับฝากพัสดุดังกล่าวให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อทางออนไลน์ 

นายวัลลภ อุทุมพันธ์ สรรพสามิตพื้นที่บุรีรัมย์ ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าบุหรี่ดังกล่าวมีคนแอบมาส่งที่ร้านรับส่งพัสดุมีทั้งบุหรี่ปลอม และบุหรี่หนีภาษี รวมจำนวน 6,810 ซอง แต่จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่นำมาส่งใช้ชื่อ และที่อยู่ปลอม ส่วนปลายทางที่ระบุจัดส่งพัสดุก็มีหลายจังหวัด ทั้งภาคกลางและภาคใต้คาดว่าน่าจะสั่งไปขายต่อ ซึ่งน่าจะทำกันเป็นขบวนการด้วยการลักลอบนำเข้าบุหรี่มาจากประเทศเพื่อนบ้านในลักษณะกองทัพมด แล้วนำไปซุกซ่อนไว้แห่งใดแห่งหนึ่งก่อนจะส่งให้กับลูกค้าที่ติดต่อซื้อขายกันทางออนไลน์ และจากข้อมูลน่าจะลักลอบทำมาแล้วหลายเดือน

เบื้องต้นได้ทำบันทึกประจำวันไว้ พร้อมนำบุหรี่ของกลางทั้งหมดส่งให้พนักงานสอบสวน  สภ.ปะคำ   จากนั้นทางตำรวจจะได้ทำการสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เพราะถึงแม้จะใช้ที่อยู่ปลอม แต่ก็สามารถตรวจสอบเลขบัญชีในการโอนเงินจ่ายค่าพัสดุว่าเป็นของใคร เพื่อจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนร้านที่รับส่งพัสดุทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้แจ้งความเอาผิด เพราะมีหน้าที่รับล่งสินค้าเท่านั้นโดยที่ไม่รู้ว่าข้างในเป็นอะไร


699 1344