18thApril

18thApril

18thApril

 

April 17,2023

ทีม "โคราชชาติพัฒนา" ส่ง "ทนายเต๋า" ทายาทสหะชัยค้าไม้ รักษาเก้าอี้ ส.ท.เขต 1

 

ตามที่เทศบาลนครนครราชสีมา ประกาศรับสมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครนครราชสีมา (ส.ท.นครราชสีมา) เขต ๑ แทนตำแหน่งที่ว่าง เนื่องจากนายอุทัย มิ่งขวัญ ส.ท.เขต ๑ กลุ่มโคราชชาติพัฒนา ลาออกไปสมัครส.ส.ที่จังหวัดยโสธร ดังนั้น จึงมีการเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ ๑๗-๒๑ เมษายน ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุม ชั้น ๕ เทศบาลนครฯ

โดยในวันนี้ (๑๗ เมษายน ๒๕๖๖) ซึ่งเป็นการรับสมัครวันแรก มีนายธนภูมิ ตั้งสิทธิประเสริฐ เดินทางไปมาสมัครในเวลา ๐๘.๑๑ น. ซึ่งมีนพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการการเลือกตั้งกลุ่มโคราชชาติพัฒนา และผู้อำนวยการศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน พร้อมด้วย ส.ท.เขต ๑ และบิดา (นายศุภกิจ ตั้งสิทธิประเสริฐ) มาให้กำลังใจ

นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล เปิดเผยว่า นายธนภูมิมีความเหมาะสม เป็นคนหนุ่ม อายุ ๓๕ ปี เป็นทนายความ จบนิติศาสตรบัณฑิต มีความสนใจการเมือง มีความเหมาะสมมากที่สุด จึงพิจารณาให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง และคิดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและส.ท.ในเขต ๑ เช่นที่ผ่านมา  

"สำหรับการหาเสียงก็จะใช้นโยบายของกลุ่มโคราชชาติพัฒนา แต่ในช่วงนี้อาจจะต้องรอ เนื่องจากอยู่ในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. เกรงว่าประชาชนจะเกิดความสับสน ซึ่งการเลือกตั้งซ่อม ส.ท.จะเกิดขึ้นในวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๖๖ ห่างจากการเลือกตั้ง ส.ส.ไปประมาณ ๒ สัปดาห์ หลังจากเลือกตั้งส.ส.แล้ว จึงจะหาเสียงอย่างจริงจังมากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนในส่วนของเบอร์ผู้สมัคร" นพ.วรรณรัตน์ กล่าว

นายธนภูมิ ตั้งสิทธิประเสริฐ (เต๋า) เปิดเผยว่า "มีความตั้งใจที่จะมาทำงานด้านท้องถิ่น อยากลงไปดูแลช่วยเหลือประชาชน ซึ่งที่บ้านก็เล่นการเมืองอยู่แล้ว ผมเป็นรุ่นถัดมาก็อยากเข้ามาทำงานการเมืองดูบ้าง ก่อนหน้านี้เคยลงสมัครส.ท.มาก่อน จึงเคยลงพื้นที่เขต ๑ มาแล้ว และจะขยันลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากกว่าเดิม"


ทั้งนี้ นายธนภูมิ ตั้งสิทธิประเสริฐ (เต๋า) จบการศึกษานิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ปัจจุบันประกอบวิชาชีพทนายความ เป็นบุตรนายศุภกิจ-นางเยาวลักษณ์ ตั้งสิทธิประเสริฐ แห่งสหะชัยค้าไม้

 

 


1017 1397