29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

April 24,2023

‘หมอวรงค์-ถาวร’นำทัพ‘ไทยภักดี’ ปราศรัยขอคะแนนคนโคราช ชวนล้มช้างสร้างปาฏิหาริย์ให้ภาคอีสาน

 

เมื่อวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๖๖ เวลา ๑๘.๐๐ น. ที่ลานข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา นพ.วรงศ์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมด้วย นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรค พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช เลขาธิการพรรค และนายทินกร ปลอดภัย ผู้อำนวยการพรรค รวมทั้งผู้สมัครพรรคไทยภักดี ทั้ง ๑๖ เขตในจังหวัดนครราชสีมา ร่วมสักการะท้าวสุรนารี และเปิดปราศรัย

นพ.วรงศ์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวว่า การเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในวันนี้ ถือเป็นการปราศรัยครั้งแรกในโคราช ราชหลังจากได้รับหมายเลข ๒๑ แต่ในการมาภาคอีสานในครั้งนี้ ตนและทีมงานไทยภักดีไม่ได้มาเป็นครั้งแรก เพราะตลอดระยะเวลาร่วม ๒ ปีที่ผ่านมาได้ขึ้นมารับฟังปัญหา และเรียนรู้ เข้าถึงข้อมูลต่างๆ ของพี่น้องคนอีสานเป็นอย่างดี ซึ่งตนและทีมงานพรรคไทยภักดีได้นำข้อมูลต่างๆ ที่ได้มานั้น มาทำเป็นนโยบายของพรรคไทยภักดี โดยเฉพาะนโยบายปลดหนี้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถแก้ปัญหาหนี้สินของเกษตรกรคนภาคอีสานได้

นพ.วรงศ์ เดชกิจวิกรม กล่าวอีกว่า ประชาชนเริ่มบ่นกับราคาค่าไฟแพง ซึ่งปัญหาหลักคือ การครอบงำของทุนใหญ่ ทำให้เกิดปัญหาการสำรองไฟฟ้ามากเกินความจำเป็น ซึ่งเป็นความอัปยศของประเทศ พรรคไทยภักดีมีนวัตกรรม เกษตรพลังงาน โดยให้เกษตรกรแบ่งพื้นที่ทำนามาร่วมกับรัฐบาลปลูกหญ้าเนเปียร์ผลิตไฟฟ้า เพื่อทำให้ค่าไฟเหลือ ๒.๕๐ บาท/หน่วย, ก๊าซหุงต้ม ถังละ ๒๒๕ บาท, ปุ๋ยยูเรีย กระสอบละ ๗๕๐ บาท ซึ่งจะนำไปสู่การปลดหนี้เกษตรกรภายใน ๓ ปี นายทุนผูกขาดต่อต้านโครงการนี้ ซึ่งเป็นการสวนกระแสโลกที่ไม่เอาพลังงานจากฟอสซิลแต่ต้องการพลังงานสะอาด ขณะเดียวกันปัญหาของประเทศ วันนี้มีขบวนการล้มล้างการปกครอง แผ่นดินย่าโมมีความศักดิ์สิทธิ์ เคยปกป้องประเทศชาติ จึงขอเชิญชวนลูกหลานย่าโมมาร่วมกันปกป้องชาติ เลือกผู้สมัครพรรคทั้ง ๑๖ เขต และเลือกพรรคไทยภักดี เบอร์ ๒๑ ล้มช้าง ล้มบ้านใหญ่เมืองโคราช สร้างปาฏิหาริย์ให้เกิดในแผ่นดินอีสาน

ทางด้านนายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี ปราศรัยบนเวทีโคราชต่อหน้าอนุสาวรีย์คุณแม่โม โดยเชื่อว่า ในวันที่ ๑๔ พฤษภาคมนี้ หลายพรรคการเมืองจ้องจะซื้อเสียงคนโคราช ขออย่าหวั่นไหว ให้รับแต่อย่ากาให้ เงินที่นักการเมืองเหล่านั้นนำมาซื้อสิทธิ์ซื้อเสียง เชื่อได้ว่าเป็นเงินสกปรก มาจากกลุ่มทุน กลุ่มที่อยู่เบื้องหลังพรรคการเมือง กลุ่มที่คอยชี้นำการเมืองทำให้การเมืองไทยไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้ คนอีสานเป็นคนฉลาดย่อมไม่หวั่นไหว หากนักการเมืองเหล่านั้นไม่ว่าจะเป็นหนึ่งพรรค สองพรรคหรือกี่พรรคก็ตามนำเงินมาให้ ให้รับไว้ แต่อย่าไปกาให้ ถึงเวลาที่คนอีสานรวมถึงคนไทยทั่วประเทศจะแสดงออกมา ให้รู้ว่าพรรคไหนก็ตามเอาเงินมาซื้อคนอีสาน โดยเฉพาะลูกแม่ย่าไม่ได้

นายถาวร เสนเนียม ประธานพรรคไทยภักดี

“หลายต่อหลายพรรคมีนโยบายดีเลิศเลอ แต่เมื่อนำไปสู่การปฏิบัติ ทำไมพี่น้องถึงยากจนลง ในช่วงของการหาเสียงที่จะมีการเลือกตั้ง ในวันที่ ๑๔ พฤษภาคมที่จะถึงนี้ บางพรรคบอกว่าจะแจกเงินให้กับพี่น้องอายุตั้งแต่ ๑๖ ปีขึ้นไป คนละ ๑๐,๐๐๐ บาท รวมแล้ว ๕๐๐,๐๐๐ แสนกว่าล้าน บางพรรคบอกว่าจะแจกเดือนละ ๑,๐๐๐ บาท บางพรรคบอกว่าจะแจก ๓,๐๐๐ บาทต่อเดือน บางพรรคก็ ๑,๒๐๐ บาทต่อเดือน การแจกเช่นนี้ เป็นนโยบายที่ใครก็คิดได้ ถ้าพี่น้องเชื่อนักการเมือง และพรรคการเมืองประเภทนี้ รับรองได้ว่าอีกไม่นานประเทศนี้ก็จะชิบ...แน่ ดังนั้น นโยบายที่ดีที่เอามาหลอกล่อพี่น้องประชาชนนั้น ไม่ว่าแจกเงิน ไม่ว่าจะพัฒนาโน่น พัฒนานี่ ถ้าพรรคการเมืองนั้น ในรัฐบาลชุดนั้นทุจริต แค่ปี ๑-๒ ปี รัฐบาลยิ่งลักษณ์ทุจริตไป ๗๐๐,๐๐๐ กว่าล้านบาท ในยุคของพลเอกประยุทธ์ คณะกรรมการป้องกันปราบปรามทุจริตยุคนี้ ออกมาแถลงเมื่อไม่กี่วันมานี้ว่า ในช่วงของรัฐบาลประยุทธ์ มีความเสียหายจากการทุจริตไป ๓๐๐,๐๐๐ กว่าล้านบาท” นายถาวร กล่าว

นพ.วรงศ์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี

นายถาวร กล่าวอีกว่า เหตุที่พี่น้องยากจนเพราะนักการเมืองเลว สมคบกับพ่อค้าชั่วและข้าราชการที่สนับสนุนทั้งพ่อค้าและนักการเมือง เงินงบประมาณที่ควรจะเอามาพัฒนาโคราชอีสานบ้านเรา อันเป็นเมืองหลวงของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แทนที่จะได้รับการพัฒนา เงินเหล่านั้นก็ไปอยู่ในมือพ่อค้าที่ร่วมกันทุจริต ข้าราชการที่ไม่ดี ทั้งนักการเมืองที่ทุจริต ถ้าพี่น้องคิดว่านโยบายของพรรคไทยภักดีที่หมอวรงค์พูดไป เอามาใช้ได้ จะต้องไม่เลือกนักการเมืองที่ซื้อเสียง อย่าไปเลือกนักการเมืองที่ส่อไปในทางทุจริต นักการเมืองที่รวยวันแล้ววันเล่า รวยไม่หยุด แต่พี่น้องประชาชนยากจน ดังนั้น การตัดสินใจเลือก ส.ส.ของพี่น้องในวันที่ ๑๔ พฤษภาคมนี้ ขอฝากพี่น้องว่าถ้าพี่น้องคิดว่านโยบายของพรรคไทยภักดี ดีทุกด้าน รวมถึงการป้องกันปราบปรามการทุจริต ช่วยเลือกเบอร์ ๒๑ อันเป็นเบอร์ของ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และส.ส.เขตที่กระจายอยู่ทั้ง ๑๖ เขต ขอฝากไว้ด้วย กราบวิงวอนด้วยความเคารพ ขอให้ความศักดิ์สิทธิ์ของย่าโม อันเป็นที่เคารพของคนไทยและคนหลายประเทศ ได้โปรดดลบันดาลให้พี่น้องเลือกผู้แทนดีๆ เข้าไปทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงและเข้าไปทำหน้าที่บริหารประเทศชาติ”

cr.เพจ พรรคไทยภักดี


นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๘ ฉบับที่ ๒๗๕๒ ประจำวันที่ ๑๕ เมษายน - ๑๔ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๖๖

 


976 1581