25thApril

25thApril

25thApril

 

March 09,2018

โคราชจัดรวมพลครั้งใหญ่ “คนอำนวยศิลป์ถิ่นอีสาน”


นายสุวัฒน์ จึงวิวัฒนาภรณ์ - นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ - นายบำรุง วสันตกรณ์

            “เสี่ยสู” ประธานจัดงานใหญ่ “รวมพลคนอำนวยศิลป์ถิ่นอีสานครั้งที่ ๑ ปี ๒๕๖๑” เชิญศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ทุกรุ่นทั่วอีสาน ร่วมมุทิตาจิตให้คุณครู พร้อมเชิญร่วมบริจาคช่วยโรงพยาบาล‘สุธี มากบุญ’ รมช.มหาดไทย ประธานในพิธี

            ตามที่สมาคมศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ กำหนดจัดงาน “รวมพลคนอำนวยศิลป์ถิ่นอีสาน ครั้งที่ ๑” ขึ้นในวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๖๑ ณ โรงแรมสบาย จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายสุวัฒน์ จึงวิวัฒนาภรณ์ ประธานกรรมการกลุ่มคิงส์ยนต์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ (อ.น.ศ.) รุ่น ๔๒ เป็นประธานจัดงาน พร้อมด้วยนายบำรุง วสันตกรณ์ กรรมการผู้จัดการ เคซีทีวี (อ.น.ศ.รุ่น ๕๐) ในฐานะฝ่ายประชาสัมพันธ์ และนายศรรบ หล่อธราประเสริฐ ประธานนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์นครราชสีมา ร่วมกันขับเคลื่อนงานครั้งนี้

            สำหรับรายละเอียดในการจัดงานครั้งนี้ นายสุวัฒน์ จึงวิวัฒนาภรณ์ เปิดเผยกับ “โคราชคนอีสาน” ว่า สมาคมนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์ กำหนดจัดงาน “รวมพลคนอำนวยศิลป์ถิ่นอีสาน ครั้งที่ ๑” ในวันที่ ๑๐ มีนาคม ๒๕๖๑ เวลา ๑๗.๐๐ น. เป็นต้นไป ณ โรงแรมสบาย เพื่อให้พี่น้องอำนวยศิลป์ในพื้นที่ ๒๐ จังหวัดภาคอีสาน ที่ยังไม่มีการรวมพลกันอย่างเป็นทางการ โดยภาคอื่นได้มีการรวมพลและจัดงานพบปะกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นภาคกลาง ภาคเหนือ ซึ่งงานนี้ผมกับนายศรรบ หล่อธราประเสริฐ (รุ่น ๔๖) ในฐานะประธานนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์นครราชสีมา และคณะกรรมการอื่นๆ ได้ประชุมและเห็นพ้องกันว่า ควรมีการรวมพลกันบ้างสำหรับชาวอำนวยศิลป์ในภาคอีสาน จึงได้ตระเวนเชิญชวนพี่น้องอำนวยศิลป์ชาวอีสาน เริ่มต้นที่ขอนแก่น อุดรธานี สกลนคร อุบลราชธานี และตามด้วยจังหวัดอื่นๆ ในเขตภาคอีสาน พยายามทำให้ได้ตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ได้มากที่สุดคือ ให้พี่น้องชาวอำนวยศิลป์ได้มาพบปะกันได้มากที่สุด เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ในการเดินทางไปเชิญชวนพี่น้องชาวอำนวยศิลป์ในแต่ละจังหวัดได้รับการตอบรับอย่างดีมาก คาดว่าพี่น้องชาวอำนวยศิลป์จะมารวมตัวกันในงานไม่ต่ำกว่า ๕๐๐ คน สำหรับจังหวัดไหนที่ยังรวมตัวกันไม่เข้มแข็ง เราก็พร้อมจะเป็นสื่อกลางให้มาพบปะกันได้มากยิ่งขึ้นในงานนี้”           

            นายศรรบ หล่อธราประเสริฐ ประธานนักเรียนเก่าอำนวยศิลป์นครราชสีมา กล่าวเสริมว่า “ในการจัดงานครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งท่านเป็นนักเรียน อ.น.ศ.รุ่นที่ ๔๑ ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน ด้านกิจกรรมบนเวทีเน้นในเรื่องความสามัคคี และวัฒนธรรมของภาคอีสาน โดยในวันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๑ คณะศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ชาวอีสานเดินทางท่องเที่ยวที่พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน และไหว้พระตามวัดต่างๆ โดยรับความอนุเคราะห์จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อำนวยความสะดวกเรื่องรถพลังงานไฟฟ้ามูลค่า ๒๕ ล้านบาท มาให้บริการแก่บุคคลที่เข้ารวมในงานครั้งนี้

            “การจัดงานในครั้งนี้ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของคนโคราช ประการแรกเมื่อมีคนเข้ามาอยู่ในโคราชเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เศรษฐกิจของโคราชกระเตื้องขึ้น การจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ประการที่สอง คณะผู้จัดงานฯ จะขอรับบริจาคเพื่อที่จะนำมอบสมทบโรงพยาบาลในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งผู้ที่บริจาคตั้งแต่ ๒๐๐ บาทขึ้นไป จะได้รับเข็มกลัดเป็นของที่ระลึก ซึ่งคณะกรรมการกำลังคัดเลือกโรงพยาบาลที่จะรับมอบเงินบริจาคในลำดับต่อไป” นายศรรบ กล่าว

            “จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ พญาไท ทุกรุ่นทั่วภาคอีสานเข้าร่วมงาน “รวมพลคนอำนวยศิลป์ถิ่นอีสาน” เพื่อพูดคุยพบปะสังสรรค์ และกิจกรรมมุทิตาจิตให้คุณครูอำนวยศิลป์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.กำปั่น นิธิวรไพบูลย์ ศิลปินเพลงโคราชชื่อดังร่วมขับร้องเพลงโคราชบนเวทีอีกด้วย” นายสุวัฒน์ กล่าว

            ทั้งนี้ โรงเรียนอำนวยศิลป์ เป็นโรงเรียนเอกชนที่ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.๒๔๖๙ ตั้งอยู่เลขที่ ๓๐๔/๑ ถนนศรีอยุธยา พญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร โดยมีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียง อาทิ พลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันทน์ อดีตนายกรัฐมนตรี, พลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ อดีตนายกรัฐมนตรี, พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการทหารบก, ผศ.ชัยชาญ ถาวรเวช อธิการบดีมหาวิทยาลัยศิลปากร, นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, พลเอกสุจินดา คราประยูร อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตผู้บัญชาการทหารบก และนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นต้น

 

 

 นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๓ ฉบับที่ ๒๔๙๐ วันอังคารที่ ๖ - วันเสาร์ที่ ๑๐ เดือนมีนาคม พุทธศักราช ๒๕๖๑


710 1352