29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

August 10,2019

‘ยูดีทาวน์’ทุ่มกว่า ๘๐๐ ล. เปิดศูนย์ประชุมสัมมนาใหญ่

          ผู้บริหารศูนย์การค้ายูดีทาวน์อุดรธานี เปิด ‘มลฑาทิพย์ ฮอลล์’ ศูนย์การประชุมและจัดแสดงสินค้าระดับนานาชาติแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดอุดรธานี มูลค่าการก่อสร้างกว่า ๘๐๐ ล้านพร้อมผลักดันเป็นศูนย์กลางย่านเศรษฐกิจใหม่ (New CBD) ที่เหมาะสำหรับการเป็นไมซ์ ซิตี้  ในภาคอีสานตอนบน

          เมื่อวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๔.๓๐ น. นายสิธิชัย จินดาหลวง รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานงานแถลงข่าวเปิดตัว มลฑาทิพย์ ฮอลล์ และการจัดแข่งขัน THAI FIGHT คำชะโนด โดยผู้แถลงข่าวประกอบด้วย นายธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด  ผู้บริหารศูนย์การค้ายูดีทาวน์ และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี นายภาสกร วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการศูนย์ประชุมนานาชาติ มลฑาทิพย์ฮอลล์ และนายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขัน THAI FIGHT คำชะโนด โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนทุกแขนงในจังหวัดอุดรธานีและจากส่วนกลาง ผู้มีเกียรติ ร่วมรับฟัง

          นายธนกร วีรชาติยานุกูล กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดตัวศูนย์ประชุมแห่งใหม่ว่า “ด้วยศักยภาพด้านการคมนาคมขนส่งของจังหวัดอุดรธานี ที่มีทั้งทางรถยนต์ เครื่องบิน และรถไฟ โดยเฉพาะทางท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี มีนักท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศเดินทางมา เมื่อปี ๒๕๖๑ จำนวน ๓.๗ ล้านคน และคาดว่าจะมีประมาณ ๔ ล้านคนในปี ๒๕๖๒ หรือประมาณ ๕๖ เที่ยวบินต่อวัน ส่งผลให้เรามองไปถึงความเป็นไปได้ของ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ ที่จะเข้ามาเติมเต็มและสร้างความพร้อมในการรองรับการจัดงานแสดงสินค้า การประชุมสัมมนา และกิจกรรมต่างๆ ได้ในระยะยาว ใช้เงินลงทุนกว่า ๘๐๐ ล้านบาท ใช้เวลาก่อสร้างและตกแต่ง ๒ ปี สามารถรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ไม่ต่ำกว่า ๕,๐๐๐ คน และคาดหวังให้เป็นไมซ์เดสทิเนชัน (MICE Destination) แห่งใหม่ใจกลางเมืองอุดรธานี สอดรับกับการเติบโตของตลาดกลุ่ม GMS (ความร่วมมือทางเศรษฐกิจในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง) ที่มีการขยายสู่ส่วนภูมิภาคมากยิ่งขึ้น”

          นายภาสกร วีรชาติยานุกูล กล่าวเสริมว่า “จุดแข็งของมลฑาทิพย์ ฮอลล์ คือ ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ห่างจากสนามบินนานาชาติอุดรธานี เพียง ๑๐ นาที มีพื้นที่ห้องจัดงานให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมกว่า ๕ ห้องที่สามารถเปิดถึงกันได้ มีเพดานสูง ๘–๑๒ เมตร โดยแบ่งสัดส่วนการจัดงานออกเป็น ๓ กลุ่ม คือ การประชุมสัมมนา (Meeting & Intensive) ๖๕% งานแต่งงาน (Wedding) ๒๕% และการจัดนิทรรศการและแสดงสินค้า (Exhibition) ๑๐% พร้อมมีพื้นที่พรีฟังก์ชัน (Pre Function) และสวนสไตล์โคโลเนียลให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย คาดว่าจะมียอดรายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ ๓–๔ ของปี ๒๕๖๒ อยู่ที่ประมาณ ๔๐ ล้านบาท และปัจจุบันมียอดการจองพื้นที่ล่วงหน้าแล้วกว่า ๔๐%”

          ในขณะที่ นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานจัดการแข่งขัน THAI FIGHT กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดงาน THAI FIGHT คำชะโนด ว่า “ในปีนี้เป็นการครบรอบ ๑๐ ปี THAI FIGHT เราจึงเลือกมายังดินแดนอารยธรรมห้าพันปี พ่อปู่ศรีสุทโธ แม่ย่าศรีปทุมมา ตำนานแดนนาคาคำชะโนด เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองอุดรธานี พร้อมยกทีมนักมวยไทยไฟท์คาดเชือก นำทีมโดย แสนชัย, เต็งหนึ่ง, ป.ต.ท., แสนสะท้าน, ชนะจน, พยัคฆ์สมุย, เพชรสมุย, กิตติ และสมิงเดช มาประชันฝีหมัดและโชว์แม่ไม้มวยไทยอันเป็นเอกลักษณ์ให้แฟนมวยชาวอุดรได้รับชมกันแบบจุใจ นอกจากนี้เรายังมีการจัดจำหน่ายเสื้อโปโลลายพญานาคคำชะโนด รุ่นบันดาลโชค เรียกทรัพย์ มหาเฮง ที่ออกแบบมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะในราคาตัวละ ๙๙๙ บาท สามารถซื้อได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ ยูดี ทาวน์ โทร. ๐๔๒ ๙๓๒ ๙๙๙ และทาง Facebook: UDTOWN พร้อมโปรโมชั่นซื้อเสื้อ ๑ ตัว รับบัตรเข้าชม THAI FIGHT คำชะโนดได้ ๒ ที่นั่ง โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายมอบเพื่อการกุศลให้กับคณะกรรมการบริหารคำชะโนด จังหวัดอุดรธานี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์แก่ส่วนรวมต่อไป”

 

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๕๘๘ วันอาทิตย์ที่ ๑๑- วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ เดือนสิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


811 1424