29thMarch

29thMarch

29thMarch

 

September 04,2019

‘คลังคาซ่า’พลิกที่ดิน ๘๘ ไร่ ๘,๘๐๐ ล.พัฒนา“เดอะลิงค์ ๘๘”

เดินหน้าลุยพัฒนาที่ดินใจกลางเมืองผืนสุดท้าย ๘๘ ไร่ ในชื่อโครงการ “เดอะลิงค์ ๘๘” มูลค่ากว่า ๘,๘๐๐ ล้าน มุ่งให้เป็น Infinite Living & Smart City สมบูรณ์แบบที่สุด ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่แท้จริง เปิดรับพันธมิตรเข้าร่วมลงทุนทุกรูปแบบ เตรียมนำนักลงทุนดูพื้นที่จริงตุลาคมนี้ มีแผนเชิญนักธุรกิจ กทม. ร่วมสร้างเมืองใหม่ปลายปี

 

นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลังคาซ่า จำกัด เปิดเผยในงาน Class๒๐๒๐ ว่า “คลังคาซ่า” คือ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน บนที่ดินทำเลทองผืนใหญ่ใจกลางเมืองโคราชผืนสุดท้าย ติดถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เนื้อที่กว่า ๓๐๐ ไร่ มูลค่าการลงทุนกว่า ๑๐,๐๐๐ ล้านบาท ภายใต้โครงการซิตี้ลิ้งค์ (City Link)  โดยมีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งแนวนอนและแนวดิ่งมาอย่างต่อเนื่อง และประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในเฟสแรกเป็น โครงการซิตี้ลิ้งค์ คอนโดมิเนียมหรู ทั้งหมด ๑๐ อาคาร รวมกว่า ๘๐๐ ยูนิต ขายไปแล้วกว่าร้อยละ ๙๐ คาดว่าจะสามารถปิดโครงการนี้ได้ภายในเร็วๆ นี้

ส่วนการดำเนินการในเฟส ๒ ที่จะดำเนินการในปี ๒๕๖๒ โดยมีแผนดำเนินงานในรูปแบบมิกซ์ยูส คอมเมอร์เชียล โปรเจ็กต์ (MIX USE COMMERCIAL PROJECT) ซึ่งเป็นการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานหลายประเภทในโครงการเดียวกัน ทั้ง คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน โรงแรม โรงพยาบาลและสวนสุขภาพขนาดใหญ่ โรงเรียนนานาชาติ เป็นต้น แต่ก็ยังคงเน้นอสังหาฯ แนวดิ่งเป็นหลัก ซึ่งตั้งอยู่ข้างโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดการเรียนการสอนแล้ว

นายไพจิตร กล่าวต่อว่า ถึงขณะนี้ คลังคาซ่ามีการพัฒนาพื้นที่โครงการซิตี้ลิ้งค์ ไปแล้วกว่าร้อยละ ๗๐  จากทั้งหมดกว่า ๓๐๐ ไร่ ยังคงเหลือที่ดินแปลงสุดท้าย อีก ๘๘ ไร่ ที่จะพัฒนาต่อไป ภายใต้โครงการใหม่ล่าสุด คือ “The Link 88 : Infinite Living & Smart City” เป็นอาณาจักรสมาร์ทซิตี้ โดยเป็นโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส ตัวใหม่ของคลังคาซ่า และเป็น ๘๘ ไร่สุดท้ายที่อยู่ในมือ ซึ่งเป็นการพัฒนาครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคลังคาซ่า โดยโครงการจะมีหลายส่วน (part)  โดยส่วนหนึ่งที่เปิดตัวไปแล้วคือ ส่วนของการศึกษา (education) คือโรงเรียนนานาชาติ แองโกลสิงค์โปร์ ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว

ส่วนที่ ๒ (part ๒) คือ Smart City โดยจะเปิดตัวกับ Class caf? ก่อนซึ่งจะเป็นคอมูนิตี้กาแฟที่สวยและใหญ่ที่สุดของคลาส บนพื้นที่ประมาณ ๑ ไร่ จากนั้นเป็นส่วนที่ ๓ (part ๓) คือ คอนโดมิเนียม จะเป็นรูปแบบเดิมไซต์ขนาด ๗๙ ยูนิต รวมประมาณ ๒๐๐ ยูนิต  ส่วนที่ ๔ (part ๔) จะเป็น Co-working space รูปแบบของออฟฟิศบิลดิ้ง และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นโรงพยาบาล อยู่ในส่วนของ Healthy ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับโรงพยาบาลขนาด ๑๐๐ เตียง นอกจากนี้ยังมีคลินิกเฉพาะทางที่จะเข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรด้วย

“ขณะนี้เรากำลังมองหาพาร์ทเนอร์ที่จะเข้าร่วมทำธุรกิจด้วยกัน เนื่องจากบางอย่างต้องยอมรับว่า เราไม่ถนัด แต่หากมีพันธมิตรที่ต้องการลงทุนไม่ว่าจะเป็นซื้อหรือเช่าที่ดินก็สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้ เป้าหมายของเราคือ ต้องการให้เป็น Smart City อย่างแท้จริงและเป็นรูปธรรม ต้องเป็นที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ เป็น Smart Living ผู้ที่มาใช้ชีวิตในเดอะลิงค์ ๘๘ จะต้องสะดวกสบายและทันสมัย เช่น อาจจะมีสกูตเตอร์บริการสำหรับการเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง เรื่องเอนเตอร์เทนเมนต์ภายใน เช่น คอนโดฯ อาจมีโรงภาพยนตร์อยู่ในสโมสรหรือคลับเฮ้าส์ เป็นต้น” นายไพจิตร กล่าว

ด้าน นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ รองกรรมการบริษัท คลังคาซ่า จำกัด กล่าวเสริมว่า คลังคาซ่าจะไม่สร้างที่อยู่อาศัยเหมือนทั่วๆ ไป แต่จะสร้างที่อยู่อาศัยที่พิเศษเฉพาะกลุ่ม หรือ Live Care เช่น อาจเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับคนที่รักสุขภาพ คนสูงอายุ ที่ต้องอยู่อย่างมีคุณภาพ มีอุปกรณ์ภายในเหมาะสม มีแพทย์พยาบาลอยู่ใกล้ๆ คอยดูแล หรืออาจจะมีกิจกรรมการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ด้วย เป็นต้น

ส่วนแผนการประชาสัมพันธ์นั้น ทางโครงการเดอะลิงค์ ๘๘ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ โดยจะเชิญกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่เข้ามาดูสถานที่จริง และช่วงเดือนธันวาคม เดอะลิงค์ ๘๘ จะเปิดตัวกับนัก development ที่กรุงเทพฯ เนื่องจากโคราชเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงด้านการลงทุน ซึ่งเดอะลิงค์ ๘๘ จะเป็นโครงการที่รองรับความเติบโตของเมืองในทุกมิติ จะเป็นเมืองใหม่ที่ทันสมัยไม่ซ้ำแบบโครงการใดๆ ทั้งสิ้น โดยโปรเจ็กต์ของเดอะลิงค์ ๘๘ นี้คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ ๕-๘ ปี จึงจะเสร็จสมบูรณ์ โดยต้องใช้งบประมาณในการลงทุนในเดอะลิงค์ ๘๘ มากถึง ๘,๘๐๐ ล้านบาท รวมกับที่ดินพัฒนาไปแล้วอีก ๖,๐๐๐ ล้านบาท รวมแล้วทั้งหมดกว่าหมื่นล้านบาท

“เป้าหมายของกลุ่มคลังคาซ่าคือ เราจะสร้างที่ดินแปลงใหญ่ทั้งหมดกว่า ๓๐๐ ไร่ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (NEW CENTRAL BUSINESS DISTRICT : New CBD) ของจังหวัดฯ คือเป็นทั้งศูนย์กลางด้านธุรกิจ การศึกษา และสุขภาพ โดยมีร้านอาหารที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่งเศส และร้านค้าระดับพรีเมียม เช่น ร้านกาแฟ ร้านตัดผม เป็นต้น ควบคู่ไปกับความเป็น Smart City โดยมุ่งพัฒนาเดอะลิงค์ ๘๘ เป็น Smart  City อย่างแท้จริง ซึ่งมี ๓ ส่วนประกอบ คือ Work,  Live,  Play  อยู่ด้วยกัน” นายสุดที่รัก กล่าวในท้ายสุด

 

นสพ.โคราชคนอีสาน ปีที่ ๔๕ ฉบับที่ ๒๕๙๒ วันพุธที่ ๔ - วันอังคารที่ ๑๐ เดือนกันยายน พุทธศักราช ๒๕๖๒

 

 


793 1435